Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Án chung thân khép đời ông lão đoạt mạng vợ bằng … chày gỗ

Do mâu thuẫn trong vấn đề tiền bạc lẫn cách ứng xử hằng ngày, Nghĩa đã dùng chày sát hại vợ dã man tại nhà riêng để rồi lĩnh bản án không ngày về.

Bi kịch 1 gia đình

Trong dòng suy nghĩ hỗn độn vào 1 buổi trưa đầu năm 2020, nhớ lại những mâu thuẫn với vợ xảy ra nhiều năm trước, Vũ Văn Nghĩa (SN 1960, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) gần như bốc hỏa. Một ý nghĩ tội lỗi lóe lên trong đầu người đàn ông 60 tuổi.

Không chần chừ, Nghĩa điều khiển chiếc xe máy cà tàng vượt hơn trăm cây số từ Thái Bình về nhà riêng ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Suốt quãng đường đi, có lẽ người đàn ông này không nghĩ được gì khác ngoài ý định trả thù vợ mình là bà Phạm Thị K. (SN 1962).

Bị cáo Vũ Văn Nghĩa tại tòa.

Nghĩa lái xe về nhà cũng đã quá trưa. Thấy cửa không khóa, Nghĩa mở cửa đi vào trong nhà thì thấy vợ đang nằm trên giường, quay lưng ra hướng cửa sổ, Nghĩa cất tiếng gọi nhưng bà K. không trả lời.

Thấy vậy, Nghĩa lẳng lặng đi vào bếp lấy 01 chiếc chày gỗ rồi đi ra chỗ bà K. nằm, vung chày đập 01 phát trúng đầu vợ. Nạn nhân kêu đau, toan nhổm người dậy liền bị Nghĩa dùng chày đập liên tiếp thêm nhiều nhát khiến bà K. ngã ra giường bất động.

Gây án xong, Nghĩa bỏ trốn về quê. Đứng ngồi không yên khi vừa gây trọng tội, đến chiều muộn cùng ngày, được người nhà báo tin rằng bà K. đã ch*t, Nghĩa “mặt cắt không còn giọt máu”.

Ngay tối đó, Vũ Văn Nghĩa đã đến Công an quận Long Biên (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, ngày 13/8, Vũ Văn Nghĩa bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Gi*t người; tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS với khung hình phạt cao nhất lên tới tù chung thân hoặc tử hình.

Các con xin tòa giảm nhẹ cho bố

Với mái đầu bạc trắng tóc như ông lão 80, Vũ Văn Nghĩa mặt hốc hác đứng trước bục khai báo để trả lời thẩm vấn của HĐXX. Theo lời bị cáo, Nghĩa và bà K. kết hôn với nhau vào năm 1984. Những năm sau đó, vợ chồng lần lượt sinh hạ được 3 cô con gái xinh xắn, ngoan hiền.

Bản thân bị cáo Nghĩa từng đi bộ đội, quá trình làm việc sau này, thỉnh thoảng bị cáo phải đi công tác xa. Cũng từ đây, Nghĩa nảy sinh nghi ngờ vợ mình có quan hệ ngoài luồng nhưng chưa một lần “bắt tận tay, day tận trán”.

Mâu thuẫn không chỉ có vậy, Nghĩa khai: “Tất cả tiền lương, tiền bán nhà ở quê, bị cáo đều đưa cho vợ giữ hết, đến lúc cần tiền, thậm chí ngày cưới con, bà K. vẫn không chịu chi ra một đồng nào”.

“Ấm ức hơn là cách bà đấy đối xử vởi gia đình bên chồng không ra gì. Bố tôi ốm không về chăm nom; ngày cụ mất, là con dâu, bà K. cũng không về thắp cho bố nén nhang, thể hiện bà ấy không hề coi trọng gia đình chồng”, bị cáo Nghĩa bức xúc.

Khai về nội dung vụ án, người đàn ông thừa nhận vì bức xúc nên nảy sinh ý định giết bà K. “Bị cáo thấy cáo trạng truy tố bị cáo phạm tội Gi*t người là đúng ạ”, Nghĩa nói.

Vì có ý định này nên bị cáo mới phóng xe máy từ Thái Bình lên Hà Nội, khi vào nhà, thấy vợ nằm quay lưng ra hướng cửa sổ, bị cáo vẫn chào trước, nhưng thấy bà K. không nói năng gì nên Nghĩa mới vào bếp lấy chày ra đánh vợ đến ch*t.

Trên đường bỏ đi, Nghĩa đã quay lại. HĐXX đề nghị khai rõ về tình tiết này, Nghĩa nói “bị cáo quay lại để xem vợ còn sống không, nếu còn sống thì sẽ đưa đi cấp cứu, nhưng thấy bà đấy đã ch*t nên bị cáo bỏ trốn về quê”.

Trước nỗi đau mất mẹ, bố vào tù, 3 người con của bị cáo Nghĩa ngồi khóc rấm rức ở phía dưới phòng xử. Con gái lớn của bị cáo là chị Vũ Thị Tình (SN 1985) cho biết, 3 chị em đều không ở cùng với bố mẹ; đến chiều 28/01/2020, khi chị sang nhà bố mẹ thì phát hiện mẹ ch*t từ lúc nào, chị vội hô hoán mọi người tới cứu giúp và báo công an.

Về mâu thuẫn của bố mẹ, chị Tình có biết việc này. Từ năm 2010, bố mẹ chị dù sống chung 1 nhà nhưng ăn riêng, ngủ riêng. Không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng; bản thân là con, các chị cố gắng vun vén, dàn xếp song không thay đổi được tình trạng này.

“Cũng vì sống ly thân nhiều năm nên mẹ tôi không muốn liên quan đến gia đình nhà chồng, do vậy ngày ông nội mất mới không về”, chị Tình cho biết.

Được tòa hỏi ý kiến, 3 người con của bị cáo chỉ biết tha thiết xin HĐXX cho bố mình được hưởng bản án khoan hồng để sớm trở về với các con, các cháu. Những khoản chi phí, bồi thường khác, chị Tình không có yêu cầu gì.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là hết sức quyết liệt, chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng mà dùng chày đoạt mạng nạn nhân tới cùng. Vị chủ tọa phân tích: “Vợ chồng không sống được với nhau thì có thể ly hôn, giải thoát cho nhau”. Nghe vậy, bị cáo Nghĩa chỉ biết cúi gằm mặt không trả lời.

Với hành vi đặc biệt nguy hiểm như trên, TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Nghĩa tù chung thân về tội Gi*t người.

NguồnNgười đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/an-chung-than-khep-doi-ong-lao-doat-mang-vo-bang-chay-go-71567.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY