Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn chuối đừng vội vứt vỏ, giữ lại bạn sẽ thấy chúng thật kỳ diệu, ai không biết cực lãng phí

Vỏ chuối có rất nhiều tác dụng với cuộc sống của con người, vì vậy sau khi ăn xong bạn đừng vội vứt chúng đi nhé.

Đánh bóng đồ bạc và giày da

Với những đôi giày lâu ngày không đi, hoặc đi nhiều khiến bụi bẩn sẽ làm mất đi độ sáng bóng vốn có của nó. bạn hoàn toàn có thể được làm sạch bóng đơn giản với vỏ chuối tưởng chừng như bỏ đi. cách làm vô cùng đơn giản: trước tiên, tước bỏ hết các sợi xơ còn dính trong vỏ chuối, sau đó chà nhẹ nhàng lớp bên trong vỏ lên giày hay đồ bạc. tiếp sau đó, bạn hãy lau lại đồ bằng khăn giấy hoặc vải mềm là đôi giày lại như mới. có thể dùng cách này để làm sáng trang sức bạc bị xỉn màu cũng rất hiệu quả.

Đánh bóng đồ bạc

Nếu như những đồ dùng, trang sức bằng bạc bắt đầu mất độ bóng hoặc xỉn màu, hãy làm mới lại bằng vỏ chuối. trong vỏ chuối có nhiều kali, giúp làm sạch các đồ vật bằng kim loại trong đó có bạc.

Cách thực hiện: bạn hãy lấy vỏ chuối cho vào máy xay. thêm nửa cốc nước vào hỗn hợp. xay cho đến khi hỗn hợp trên trở nên sền sệt. tiếp theo bạn hãy chà xát đồ bạc với hỗn hợp trên trong vài phút và rửa sạch.

Ảnh minh họa

Làm trắng răng

Nếu như răng của bạn bị xỉn màu hoặc ố vàng do trà và cà phê bạn có thể sử dụng vỏ chuối để chà xát lên răng của mình, răng bạn sẽ trắng tinh. nguyên nhân là trong vỏ chuối rất giàu kali, có thể giúp giảm các vết ố vàng trên răng vô cùng hiệu quả.

Mẹo vặt làm trắng răng bằng vỏ chuối

Cách thực hiện: đánh răng và súc miệng sạch. lấy mặt trong của vỏ chuối chà lên răng trong 2 phút. tiếp theo bạn hãy súc miệng thật sạch.

Do trong thành phần của vỏ chuối chứa nhiều vitamin c, vitamin e, kali, kẽm, sắt, mangan. những chất này có thể sạch răng của bạn. đồng thời chất lutein và carotenoid trong vỏ chuối cũng giúp kháng viêm và giảm sưng nướu

Dùng vỏ chuối để ủ phân trồng cây

Cách sử dụng: cắt vỏ chuối thành các miếng nhỏ. tiếp theo bạn hãy vùi vỏ chuối dưới gốc cây mà bạn muốn bón phân – nơi lý tưởng nhất là bên cạnh rễ cây vô cùng tốt. khi vỏ chuối được oxy hóa chúng sẽ trở thành một lớp phân bón hữu cơ cực kỳ tốt cho cây trồng.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/an-chuoi-dung-voi-vut-vo-giu-lai-ban-se-thay-chung-that-ky-dieu-ai-khong-biet-cuc-lang-phi.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-chuoi-dung-voi-vut-vo-giu-lai-ban-se-thay-chung-that-ky-dieu-ai-khong-biet-cuc-lang-phi/20220722025114649)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY