Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không cần đi nha sỹ lấy cao răng mà chỉ cần ăn thực phẩm này

Bạn chỉ cần ghi nhớ mẹo dưới đây sẽ không bao giờ phải lo về cao răng.

Mảng bám răng là gì?

Răng của chúng ta hằng ngày rất nhiều mảng bám mà không phải ai cũng biết.

Mảng bám răng chúng ta thường nói, thực chất gồm các bộ phận như mảng vi khuẩn trên răng, cao răng và mảnh sỏi vụn. mảng bám răng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, mà còn gây nên viêm lợi và các vấn đề răng miệng khác. gmw gợi ý bạn dùng các cách sau:

Vỏ cam

Sau khi ăn cam, bạn chỉ cần giữ lại vỏ cam rồi chà xát lên răng mỗi ngày trước khi đi ngủ bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng tự nhiên. Bởi trong vỏ cam chứa nhiều canxi, vitamin C sẽ phản ứng trên răng, giúp chống lại vi khuẩn gây hại.

Quả dứa

Ít ai biết rằng, dứa cũng có công dụng làm trắng răng hiệu quả. Bromelain-một enzyme có trong dứa có thể phá vỡ các vết bẩn trên bề mặt răng mà không gây hại hay mài mòn men răng.

Vỏ chuối

Răng sẽ trắng bóng chỉ bằng cách sử dụng vỏ chuối.

Bạn chỉ việc dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà lên răng thật nhẹ nhàng trong vòng 2 đến 3 phút, sau đó đánh răng lại bằng loại kem đánh răng thông thường. sở dĩ bạn có thể làm trắng răng đơn giản như vậy là nhờ trong vỏ chuối có chứa hàm lượng cao potassium và các khoáng chất hữu ích, việc chà xát giúp các chất này nhanh chóng thấm vào bề mặt, làm sạch và loại bỏ những mảng bám trên răng.

Táo

Một quả táo được xem như chiếc bàn chải đánh răng tự nhiên, loại bỏ những mẩu thức ăn rải rác và vi khuẩn trong lúc nhai, đồng thời đánh bật các vết bẩn ở quanh răng. Cũng giống như cà rốt sống, táo chứa hàm lượng nước cao, làm giảm những tác động tiêu cực của đường, đồng thời thúc đẩy cơ chế tiết nước bọt, giúp bảo vệ răng miệng, chống lại sâu răng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/giao-duc-giai-tri/khong-can-di-nha-sy-lay-cao-rang-ma-chi-can-an-thuc-pham-nay-14431.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-can-di-nha-sy-lay-cao-rang-ma-chi-can-an-thuc-pham-nay/20221229085150976)

Tin cùng nội dung

  • Những loại hoa quả sau rất hữu ích trong việc duy trì hàm răng trắng đẹp.
  • Cao răng được hình thành do vôi hoá các mảng bám hay mảng vi khuẩn. Các vi khuẩn trong miệng tích tụ lại, hình thành nên màng vi khuẩn hay mảng bám răng.
  • Theo kinh nghiệm dân gian bà con thường lấy rễ cây men sứa làm Thu*c, thu hái quanh năm. Đào về, rửa sạch, phơi hoặc sấy khô. Khi dùng thái miếng mỏng, để sống hoặc sao qua.
  • Cây trẩu còn gọi là cây dầu sơn ngô đồng, mộc du thụ, thiên niên đồng, bancoulier, abrasin.
  • Sâu răng là bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Hậu quả là sâu răng dẫn đến viêm tủy răng, tủy ch*t, viêm quanh cuống răng, áp-xe quanh cuống răng
  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY