An toàn thực phẩm hôm nay

6 lợi ích của việc từ bỏ cà phê trong 1 tháng

Uống quá nhiều cà phê sẽ khiến bạn lo lắng, mất ngủ và tim đập nhanh.

Uống quá nhiều cà phê sẽ khiến bạn lo lắng, mất ngủ và tim đập nhanh. ảnh: shutterstock.

Uống cà phê giúp mang lại nguồn năng lượng cần thiết cho cả ngày dài. nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer, cải thiện tâm trạng và thậm chí có khả năng giúp bạn sống lâu hơn. bên cạnh đó, cà phê cũng gây ra tác dụng phụ. theo thư viện y khoa quốc gia, uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến lo lắng, mất ngủ, bồn chồn, nhịp tim nhanh hơn, đau đầu và phụ thuộc vào nó. cà phê cũng có thể làm tăng axit trong dạ dày, dẫn đến chứng ợ nóng.

Từ bỏ thói quen uống cà phê ban đầu nghe có vẻ khá khó khăn, đặc biệt nếu bạn lo lắng về các triệu chứng cai nghiện. theo phòng khám cleveland, việc phụ thuộc vào caffeine không phải là một chứng nghiện, nhưng quyết định bỏ cà phê không khác cai nghiện là mấy. các triệu chứng bao gồm nhức đầu, buồn ngủ, buồn nôn và khó chịu. những triệu chứng này có thể khiến bạn cảm thấy đáng sợ, song sẽ mang lại lợi ích.

Để hiểu rõ hơn về tác động của việc bỏ cà phê trong một tháng, eat this đã tham khảo ý kiến của các thành viên ban chuyên gia y tế gồm chuyên gia dinh dưỡng tammy lakatos shames và lyssie lakatos, còn gọi là the nutrition twins.

Giấc ngủ ngon hơn

Caffeine là chất kích thích, tăng tốc hoạt động trong não và hệ thần kinh của bạn. điều này có thể giúp bạn tỉnh táo vào ban ngày, nhưng ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm và gây buồn ngủ vào ngày hôm sau. theo the nutrition twins, tình trạng này càng nghiêm trọng nếu bạn uống cà phê ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ.

Từ bỏ caffeine giúp bạn không chỉ ngủ ngon hơn mà còn nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu hơn.

Giảm nguy cơ sâu răng

Không chỉ làm ố răng, cà phê còn khiến răng yếu đi. nutrition twins cho biết: “chất caffeine trong cà phê có thể gây khô miệng trong khi nước bọt chống lại vi khuẩn. vì vậy, miệng bạn càng khô, nguy cơ sâu răng càng cao”.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra đồ uống có tính axit cao có thể dẫn đến mòn và sâu men răng. cà phê có tính axit cao. việc từ bỏ loại đồ uống này sẽ giúp răng trắng và khỏe mạnh hơn.

Từ bỏ cà phê trong một tháng giúp bạn có làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống. ảnh: shutterstock.

Làn da tươi trẻ hơn


Hạt cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, nhưng làn da đẹp chủ yếu nhờ các sản phẩm bôi ngoài da. trên thực tế, uống cà phê được cho là có thể gây lão hóa làn da.

Đặc biệt, caffeine làm chậm tốc độ sản xuất collagen ( loại protein giữ cho làn da đàn hồi). khi lượng collagen bị suy giảm, da bắt đầu chảy xệ và hình thành các nếp nhăn.

Hạ huyết áp

Theo the nutrition twins, huyết áp tăng sau khi uống caffeine, điều này có thể đúng với người trẻ.

Theo mayo clinic, trong khi những người khác tin rằng caffeine kích hoạt giải phóng adrenaline, khiến huyết áp tăng đột biến, một số nhà nghiên cứu cho rằng caffeine có thể ngăn chặn một loại hormone giúp động mạch của bạn mở rộng. điều đó vẫn chưa được chứng thực. tuy nhiên, việc cắt giảm caffeine có thể giúp chống lại sự tăng huyết áp trong thời gian ngắn.

Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Theo The Nutrition Twins, từ bỏ cà phê, bạn có thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Một đánh giá được công bố trên tạp chí Khoa học Thực phẩm và Quản lý Chất lượng cho thấy lượng caffeine cao có thể cản trở sự hấp thụ vitamin B, canxi, sắt và magie. Đồng thời, nó cũng có thể dẫn đến sự cạn kiệt chất dinh dưỡng, các vitamin như B6.

Việc sử dụng khoảng 300 miligram caffeine hoặc ít hơn mỗi ngày không gây ra ảnh hưởng trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng này. nói một cách dễ hiểu, một tách cà phê đen bình thường chứa khoảng 95 miligram caffeine. với cà phê espresso, con số này là 63 miligram cho một ml.

Giảm cân

Mặc dù cà phê đen hầu như không chứa calo, nó không phải là lựa chọn phổ biến nhất. đường, si-rô và kem có hàm lượng calo cao có thể làm cho cà phê ngon hơn, nhưng chúng cũng có thể làm tăng khả năng tăng cân.

Đối với nhiều người, 1-2 tách cà phê hàng ngày của họ có thể bổ sung hơn 500 calo mỗi ngày. vì thế, việc bỏ cà phê có thể giúp một người giảm khoảng 0,45 kg/tuần. thêm vào đó, bằng cách giảm tiêu thụ đường và kem, bạn sẽ ăn ít thực phẩm gây viêm nhiễm hơn, chẳng hạn đường bổ sung.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/6-loi-ich-cua-viec-tu-bo-ca-phe-trong-mot-thang-post1396901.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loi-ich-cua-viec-tu-bo-ca-phe-trong-1-thang/20230409022035668)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY