Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công dụng làm đẹp thần kỳ từ vỏ chuối mà ít người biết tới

Không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, vỏ chuối còn ẩn chứa rất nhiều các công dụng làm đẹp thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

Tạo làn da đẹp

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Làn da sẽ được cung cấp lượng vitamin cần thiết giúp gương mặt tươi sáng hơn, chống lại nếp nhăn và hạn chế lão hóa. Nếu bạn đã quá chán ngấy với những nếp nhăn trên khuôn mặt mà mãi không hết, hãy thử chà xát mặt trong của vỏ chuối lên da.

Lượng vitamin cần thiết trong vỏ chuối sẽ được cung cấp đầy đủ, giúp da trắng sáng, xóa mờ nếp nhăn và hạn chế lão hóa. Nguyên liệu này còn có khả năng giảm thâm quầng trên đôi mắt của các nàng “cú đêm”. Chỉ với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, bạn có thể sở hữu làn da tươi tắn ngay tại nhà.

Vỏ chuối giúp loại bỏ mẩn đỏ, kích ứng trên da

Thử đắp vỏ chuối lên vùng bị ảnh hưởng và để qua đêm. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng loại bỏ những vết sẹo, mẩn đỏ không mong muốn trên da.

Ngoài ra, bạn có thể lấy một chiếc muỗng cạo phần trắng bên trong của vỏ chuối và nghiền mịn. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn, sẹo và massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc. Nó cũng có thể làm giảm mẩn đỏ do kích ứng da hoặc côn trùng cắn.

Vỏ chuối làm trắng răng

Khi bạn sử dụng những thực phẩm có chứa chất kích thích như trà hay cà phê, trên răng sẽ xuất hiện những mảng bám màu vàng. Hãy thử chà vỏ chuối lên răng liên tục trong 2 phút mỗi ngày để thấy kết quả. Nó chứa nhiều kali giúp hạn chế sự xuất hiện của các vết ố, đồng thời giúp răng trắng hơn chỉ sau một thời gian sử dụng.

Giảm mụn

Kali giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Nếu một ngày mụn sưng tấy khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin thì hãy nhớ đến vỏ chuối. Lượng vitamin C, E, kali, kẽm, sắt và mangan trong vỏ chuối sẽ giúp làm dịu vết sưng tấy trên mặt.

Đồng thời, lutein và carotenoid cũng là hợp chất có trong vỏ chuối sẽ giúp ngăn ngừa mụn và giảm sưng viêm. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 5-10 phút để đắp vỏ chuối lên những vùng bị sưng tấy, chắc chắn kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.

Làm dịu vết côn trùng cắn

Khi không may bị kiến, muỗi, hay các loại côn trùng khác đốt, mẩn đỏ, ngứa, bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị đốt 3-5 phút. Chất oxy hóa có trong vỏ chuối giúp vết thương không bị sưng tấy lên, giảm đau.

Trị đau đầu

Một trong những công dụng tuyệt vời của vỏ chuối là trị đau đầu. Bạn đặt vỏ chuối lên trán, dùng tay massage trán nhẹ nhàng trong 5-10 phút để chất kali có trong vỏ chuối thấm sâu vào da đầu, cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Trị mụn cóc

Nếu chân tay xuất hiện những vết mụn cóc bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần cắt một miếng vỏ chuối nhỏ, chà sát bề mặt bên trong vỏ chuối lên mụn cóc, hoặc đắp miếng vỏ chuối lên đó và băng lại chừng 30 phút.

Giảm sưng bọng mắt

Một công dụng bất ngờ mà vỏ chuối mang lại đó là giảm sưng bọng mắt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn tranh thủ cắt hai miếng vỏ chuối có kích thước như trong hình đắp từ 10 -15 phút để triệt tiêu đôi mắt gấu trúc nhé.

Giảm ngứa da

Do có chứa nhiều chất kháng histamine, magie, vitɑmin C và vitɑmin E пên vỏ chuối là phương pháp chữa trị ngứa da tuyệt vời. Có thể dùng vỏ chuối để giảm ngứa do cây thường xuân hoặc do muỗi đốt.

Hãy đắp vỏ chuối lên vùng da bị ngứa, để yên trong 10-15 phút rồi lau sạch.

Chăm sóc chân

Chi phí chăm sóc chân thực sự rất đắt đỏ пên nhiều người sẽ không muốn tiêu tiềп của họ vào đó. may mắn thay, có một số mẹo hiệu quả về việc sử dụng chuối cho bàn chân. chuối rất hiệu quả trong việc chăm sóc chân.

Các axit amin và vitɑmin có trong chuối sẽ nhanh chóng làm mềm và mịn đôi chân khô ráp. Hãy chà phần vỏ chuối nhiều lần vào phần ráp khô của chân và lặp lại nhiều ngày trong tuần, đến tuần thứ 2 sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

- Video khối mỡ nhỏ trong mạch máu có thể dẫn đến cái chết chớp nhoáng như thế nào? Nguồn: Dân trí

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cong-dung-lam-dep-than-ky-tu-vo-chuoi-ma-it-nguoi-biet-toi-74941.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-dung-lam-dep-than-ky-tu-vo-chuoi-ma-it-nguoi-biet-toi/20230930082227542)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY