Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Anh cảnh báo gay gắt việc “tẩy trắng răng”

Theo các nhà lập pháp ở Anh và xứ Wales, những chuyên gia làm đẹp chào mời việc tẩy trắng răng và những người bán các bộ tẩy trăng răng bất hợp pháp cần phải bị phạt nặng.
Chính phủ Anh cho biết họ đang giúp người dân ý thức rõ hơn về các tác hại mà việc trắng răng đem lại. Theo điều tra của Hiệp hội Chính phủ địa phương Anh, một số bộ làm trắng răng được bày bán trên thị trường chứa lượng hydrogen perodixe gấp 300 lần so với mức quy định, gây ra tình trạng bỏng, rộp và những tác hại khác.

Cụ thể, nhiều sản phẩm chứa hơn 33% chất hydrogen peroxide, vượt xa mức 0,1% được quy định có trong các sản phẩm bày bán rộng rãi và mức 6% được các chuyên gia nha khoa thực hiện. Theo Warwickshire, Anh, chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 – 2/2016, lực lượng chức năng đã thu giữ được hơn 15 nghìn sản phẩm làm trắng răng “nguy hiểm”.

Bên cạnh đó, có một lượng “đáng lo ngại” các nhân viên không đạt chuẩn, không được cấp phép trắng răng">tẩy trắng răng cũng thực hiện dịch vụ này cho khách hàng, khiến nguy cơ có hại càng tăng cao. Trong khi đó, lượng người tự ý dùng các sản phẩm trắng răng không qua ý kiến bác sĩ nha khoa cũng tăng vọt, gây ra những tác hại nghiêm trọng cho răng, lợi và sức khỏe toàn thân.

A.H

(Theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/anh-canh-bao-gay-gat-viec-tay-trang-rang-n114758.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY