Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

An Giang: 2 học sinh trốn từ Campuchia về Việt Nam rồi nhập học

Trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19, Đạt và Vy theo gia đình sang tận Campuchia. Khi biết tin đi học trở lại, không biết bằng cách nào Đạt và Vy cùng mẹ trở về Việt Nam rồi nhập học và không khai báo với cơ quan chức năng.

Ngày 6.5, ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng trạm Y tế xã Vĩnh Bình, H.Châu Thành, tỉnh An Giang xác nhận trạm vừa tiếp nhận và cách ly tập trung 3 người gồm Trương Thành Đạt (SN 2012), Võ Thị Tường Vy (SN 2009) và bà ngoại của 2 em này là Nguyễn Thị Xoàn (SN 1950) - cùng ngụ tổ 23, ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình, H.Châu Thành, tỉnh An Giang. Việc cách ly thực hiện sau khi cơ quan chức năng nhận được tin 2 em này trốn từ Campuchia về Việt Nam rồi nhập học tại Trường tiểu học A Vĩnh Bình.

“Qua công tác quản lý tại địa phương được biết trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19 thì 2 em Đạt và Vy theo ba mẹ làm ăn tại trại Thum, H.Koh Thum, tỉnh Kandal, Campuchia. Sau khi biết thông tin đi học lại, mẹ của 2 em đã đưa về nhập học vào ngày 4.5. Sau đó mẹ của 2 em quay về Campuchia. Hiện tại chúng tôi thực hiện cách ly tập trung 3 bà cháu và giám sát theo dõi cách ly tại nhà 63 trường hợp tiếp xúc với 2 em này”, ông Kiệt nói.

Trạm Y tế xã Vĩnh Bình được Ban chỉ đạo huyện thống nhất thành lập khu cách ly tập trung - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, ngày 4.5 học sinh Trường tiểu học A Vĩnh Bình tiếp nhận 2 học sinh Trương Thành Đạt (lớp 2A) và Võ Thị Tường Vy (lớp 5B) - là chị em ruột, từ Campuchia về nhập học tại trường. Sau khi học được nửa buổi thì giáo viên chủ nhiệm phát hiện việc 2 em trở về từ Campuchia nên báo Ban giám hiệu nhà trường để có biện pháp xử lý.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám hiệu nhà trường liền tiến hành cho 2 em về nhà vào báo lên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã. Sáng 5.5, Ban chỉ đạo xã đã tiến hành xác minh và báo cáo Ban chỉ đạo H.Châu Thành, đề nghị ra quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Vĩnh Bình. Qua đó tiến hành cách ly tập trung 3 bà cháu; cách ly tại nhà 63 người (trong đó nhà nơi 2 em ở là 5 người, 56 học sinh đang theo học lớp 2A và lớp 5B cùng 2 giáo viên chủ nhiệm).

Theo khuyến cáo của ngành y tế, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân không được chủ quan nhưng phải thật bình tĩnh nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh. Người dân không được tụ tập đông người, ra đường phải đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn... để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, người thân và cộng đồng.

Tô Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/an-giang-2-hoc-sinh-tron-tu-campuchia-ve-viet-nam-roi-nhap-hoc-137720.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY