Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn trái cây không giúp thanh lọc máu

(HNM) - Có thông tin cho rằng, một số loại trái cây có thể giúp thanh lọc máu. Ví dụ thường xuyên ăn bơ sẽ giúp sản sinh ra nhiều glutathione - dưỡng chất cần thiết cho gan để chuyển hóa các chất độc trong cơ thể...

(hnm) - có thông tin cho rằng, một số loại trái cây có thể giúp thanh lọc máu. ví dụ thường xuyên ăn bơ sẽ giúp sản sinh ra nhiều glutathione - dưỡng chất cần thiết cho gan để chuyển hóa các chất độc trong cơ thể.

Hay như mận có khả năng cung cấp chất xơ dồi dào, giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu - một trong những nguyên nhân gây các bệnh rối loạn máu như xơ cứng động mạch và cao huyết áp. hoặc như dưa chuột có công dụng lợi tiểu nên có thể làm sạch niệu đạo, góp phần thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu; bưởi góp phần hạ mức cholesterol xấu, thanh lọc máu hiệu quả; chanh chứa nhiều vitamin c giúp cơ thể loại bỏ độc tố và tăng cường khả năng miễn dịch…

Tuy nhiên, các thông tin trên chưa được khoa học chứng minh. Các chất glutathione, chất xơ, vitamin C… đều là những thứ cơ thể cần nhưng không có nghĩa đưa vào cơ thể là lọc được máu. Hiện cũng chưa có bất kỳ thực phẩm hay Thu*c nào có được khả năng này. Vì thế, người dân cần hiểu để tránh lạm dụng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia, để máu tốt thì cần có chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh, thanh lọc các thực phẩm đưa vào cơ thể ngay từ bên ngoài. ví dụ như ăn các thực phẩm hợp lý và an toàn. không nên ăn quá nhiều mỡ, đường khiến chúng tích lũy nhiều trong máu làm xơ vữa động mạch. cần hạn chế rượu, bia để tránh ngộ độc gan, giúp gan làm việc tốt trước khi đưa thức ăn đi vào máu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/982592/an-trai-cay-khong-giup-thanh-loc-mau)

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa nắng nóng, nên dùng thêm nước ép trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, phòng ngừa trúng nắng
  • Mangyte -Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh làm cân bằng hệ thần kinh và kích thích T*nh d*c.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Các chuyên gia khuyến cáo phương pháp giảm cân DETOX không phải là giải pháp tối ưu hay mang lại lợi ích lâu dài như quảng cáo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe với những tác hại khôn lường.
  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • BV Nhi TƯ vừa cứu sống một bệnh nhi bị ong vò vẽ đốt dẫn đến suy đa cơ quan. Sau 7 ngày lọc máu liên tục, cháu bé đã qua cơn nguy kịch.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY