Kinh tế xã hội hôm nay

Anh bán rau nhận ngàn lời khen bởi ý thức phòng dịch cực cao: Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi

Mới đây, hình ảnh một anh chủ bán rau chọn cách thức thú vị để nâng cao ý thức phòng dịch của mọi người đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Công cuộc chống Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt, cả nước đang cùng hướng về Đà Nẵng với sự ủng hộ và lòng quyết tâm dập dịch. Trong giai đoạn này, mỗi người lại đang chọn cho mình những cách riêng để góp sức vào cuộc chiến chống dịch.

Các y bác sĩ trên cả nước góp sức mình khi xung phong vào tâm dịch để hỗ trợ đồng nghiệp, người dân trong khu vực và các tỉnh lại tiếp tế lương thực. Nhiều người dân cũng có ý thức tự bảo vệ mình và mọi người trong thời gian dịch bệnh. Hình ảnh tấm biển "xin hàng xóm không lại gần" của một gia đình mới từ Đà Nẵng về đã nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng vì ý thức tự giác của gia chủ.

Mới đây, hình ảnh một người dân chọn cách thức thú vị để nâng cao ý thức phòng dịch của mọi người cũng đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo đó, một người dân là chủ gánh hàng bán rau củ quả đã rất có ý thức khi đeo khẩu trang bán hàng.

Không chỉ vậy, chủ hàng còn đặt thêm 2 tấm biển "đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò" và "không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi" trước gian hàng để khuyến khích người tới mua hàng phải đeo khẩu trang, không những thế mà còn phải đeo đúng cách.

Cách làm sáng tạo của chủ hàng để khuyến khích mọi người phòng chống dịch.

Thậm chí, chủ hàng còn để sẵn một bình xịt nước rửa tay, tỏ ý đề nghị người mua hàng nhớ phải vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi chọn hàng.

Ngay sau khi đăng tải, bức hình đã nhận được sự chú ý từ cư dân mạng. Nhiều người đã khen người chủ gian hàng có ý thức phòng chống dịch, lại có cách làm thật sáng tạo.

"Chợ đúng là nơi dễ lây nhiễm dịch bệnh bởi nhiều người qua lại chọn hàng. Anh bán hàng thật có cách khuyến khích mọi người đeo khẩu trang, rửa tay thật dễ thương"

"Nhìn thấy hai tấm biển kia của anh chắc chắn ai cũng sẽ tự giác thực hiện các biện pháp này rồi"

"Ai cũng có ý thức phòng dịch cao như vậy thì dịch bệnh sẽ mau qua thôi!"

Chiều ngày 5/8, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong những ngày tới số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới.

Ngành Y tế khuyến cáo trong 10 ngày tới người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh.

Mỗi người dân cần chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng cách làm tốt các hướng dẫn: Hạn chế tiếp xúc; Khoảng cách, khẩu trang; Rửa tay thường xuyên; Vệ sinh nhà cửa; Khai báo y tế.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/anh-ban-rau-nhan-ngan-loi-khen-boi-y-thuc-phong-dich-cuc-cao-khong-deo-khau-trang-ban-dat-gap-doi-20200807102824605.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY