Kinh tế xã hội hôm nay

Ảnh: Người Hà Nội đổ xô tới siêu thị mua đồ tích trữ sau ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam

Khi thông tin về trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam được công bố, nhiều người dân Hà Nội đã tìm đến các siêu thị để mua đồ tích trữ.

Sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội, nhiều người dân đã hoang mang đổ về các siêu thị để mua đồ tích trữ ngay trong đêm.

Các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, giấy vệ sinh... được người dân lựa chọn nhiều nhất. Trên MXH cũng liên tục xuất hiện hình ảnh cùng lời kêu gọi mua đồ ăn dự trữ càng khiến nhiều người đổ xô đi vét thực phẩm tại các siêu thị lớn nhỏ dù thành phố đã cam kết cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân.

Ai nấy đều cố gắng mua được nhiều nhất có thể.

Hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đều trong tình trạng đông đúc.

Nhân viên siêu thị cũng vất vả.

Một gia đình sử dụng ô tô để đi mua hàng.

Mặt hàng rau củ cũng nhanh chóng hết bay.

Những khay hàng nhanh chóng trở nên trống trơn.

Dù đã đêm muộn nhưng vẫn có rất đông người dân tới các siêu thị.

Theo ghi nhận của PV, tới sáng nay (07/03), lượng người đổ về các siêu thị vẫn rất đông.

Nhiều người chủ động đến từ rất sớm.

Nhiều gian hàng nhanh chóng sạch trơn.

Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Vương Đình Huệ khuyến cáo người dân không nên hoảng sợ, đừng đổ xô đi mua hàng làm tăng nguy cơ lây nhiễm nơi đông người

"Tôi hiểu lo lắng là đúng, nhưng lo lắng phải thể hiện bằng hành động thực tế, bằng cách tự bảo vệ mình, tự bảo vệ gia đình mình, tự có trách nhiệm khai báo tình hình sức khoẻ của mình cho cơ quan thẩm quyền các cấp. Người dân không nên hoảng sợ, hoang mang quá mức", ông Vương Đình Huệ nói.

Ông Huệ khẳng định, thành phố đã liên hệ Phó Tổng giám đốc Big C, đảm bảo cung ứng nguồn hàng cho người dân. "Thành phố cam kết đủ năng lực, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân. Người dân không cần đi mua tích trữ. Nếu mua sắm ở siêu thị mà không thực hiện tốt các biện pháp an toàn lại dễ lây nhiễm".

Xem thêm thông tin về dịch bệnh Covid-19 tại ĐÂY.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/anh-nguoi-ha-noi-do-xo-toi-sieu-thi-mua-do-tich-tru-sau-ca-nhiem-covid-19-thu-17-tai-viet-nam-20200307102545853.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY