Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ảnh: Nụ cười tỏa nắng của cặp song sinh dính liền sau 20 ngày mổ tách rời

(MangYTe) - Theo đại diện Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, sáng 3/8, Trúc Nhi đã được cai máy thở hoàn toàn, hai chị em thở bình thường bằng đường mũi, sức khỏe chuyển biến tốt.

Thông tin từ bv nhi đồng tp.hcm, sau 20 ngày mổ tách rời, hai bé song sinh trúc nhi, diệu nhi không còn cần hỗ trợ hô hấp, tự hít thở, hết sốt, ăn ngủ ngoan. sáng 3/8, trúc nhi đã được cai máy thở hoàn toàn. hai chị em thở bình thường bằng đường mũi, sức khỏe chuyển biến tốt. (ảnh: bvnđtp)

Trước đó, theo thể trạng của từng bé, các bác sĩ tiến hành cai máy thở dần dần, rút nội khí quản, rồi ngừng hẳn hỗ trợ oxy nhân tạo. Phần bó bột ở chân cũng được tháo dần. Hiện nay, các bé đã hết sốt. Các bé tự cầm bình sữa uống, không cần điều dưỡng hay bố mẹ giúp đỡ. Lượng sữa trung bình 100-120ml cho 6 đến 8 cữ sữa mỗi ngày. Hai chị em tiêu tiểu tốt.

Nhân viên y tế luôn túc trực theo dõi tình trạng bệnh nhi cả ngày lẫn đêm. Ngoài chăm sóc y tế, các điều dưỡng chơi đùa, hát ru, thỉnh thoảng cho cặp "Song Nhi" xem hoạt hình, nghe nhạc giải trí.

Theo lời kể của nữ điều dưỡng chuyên chăm sóc hai em, Trúc Nhi và Diệu Nhi "trời sinh vui tính, dễ mếu máo nhưng rất hay cười và hòa đồng". Chỉ cần giai điệu bài nhạc yêu thích "Chúc bé ngủ ngon" vang lên là hai chị em tự giác nhắm mắt, ngủ không cần các cô dỗ dành.

Gần tròn 14 tháng tuổi, Diệu Nhi mọc 5 chiếc răng.

Hoàng trúc nhi và hoàng diệu nhi, ở quận 9, là hai chị em sinh đôi bị dính liền vùng bụng chậu, kiểu khiếm khuyết cực hiếm gặp trên thế giới. hai chị em phát triển gần như trẻ bình thường, cùng lứa tuổi. với mong muốn các con được sống cuộc đời độc lập, cha mẹ và các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật phức tạp kéo dài 13 giờ, ngày 15/6. tối cùng ngày, hai cuộc đời độc lập chính thức bắt đầu, "song nhi" được tách rời sau 13 tháng sống cộng sinh.

Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/anh-nu-cuoi-toa-nang-cua-cap-song-sinh-dinh-lien-sau-20-ngay-mo-tach-roi-ar561416.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thực hành khám chữa bệnh, người thầy Thuốc không phải chỉ giỏi về chuyên môn kỹ thuật, như vậy chưa đủ mà còn phải biết không ít những vấn đề có liên quan đến tâm lý xã hội, đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
  • Cho đến hiện nay, bệnh tim bẩm sinh là bệnh hay gặp nhất ở Việt Nam. Các chuyên gia tim mạch ước tính rằng: có khoảng 1 - 2% các em bé sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh từ nhẹ nhất như là còn ống động mạch, đến nặng nhất là hoán vị đại động mạch…
  • Bạn sẽ không thể ngờ rằng những thực phẩm quen thuộc dưới đây lại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • Vừa rời khỏi trường mầm non, các bé bước vào trường tiểu học với rất nhiều bỡ ngỡ. Để thích nghi với việc học tập và các hoạt động của chặng đường dài phía trước - một chế độ ăn uống hợp lý
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Bạn có biết với những thói quen sau bạn có thể tạo đủ nguồn năng lượng hứng khởi để tận hưởng một ngày dài, bất kể lịch trình ngày đó bận rộn, khó khăn thế nào?
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY