Kinh tế xã hội hôm nay

Bà cụ 78 tuổi nghi mắc COVID-19 ở Hà Nội có kết quả khẳng định âm tính

Bà N. làm xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông có kết quả dương tính nhưng khi được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì được khẳng định âm tính.

Theo thông tin cập nhật từ cdc hà nội, trường hợp bà n.t.n. (sn 1943) ở huyện thanh oai nghi mắc covid-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả âm tính với sars-cov-2.

Tuy nhiên, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương vẫn tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân này và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trong ngày mai (26/3).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo sở y tế hà nội, kết quả xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa hà đông chỉ mang ý nghĩa về mặt sàng lọc. do đó, sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, theo quy định, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân n tiếp tục được gửi đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương và trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội để tiến hành làm xét nghiệm.

Trước đó, sáng 25/3, trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội ghi nhận thông tin ca nghi ngờ mắc COVID-19. Bệnh nhân là bà N.T.N. (SN 1943), trú tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai.

Ghi nhận lịch sử dịch tễ, bệnh nhân có tiền sử suy tim, thường xuyên ở nhà không đi đâu xa.

Ngày 18/3, bà N. có biểu hiện đau dây thần kinh liên sườn, tức ngực nhập Bệnh viện Thanh Oai điều trị tại khoa tim mạch đến ngày 23/3 không đỡ nên xin chuyển viện. Tối 23/3, bà N. có về nhà tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai.

Sáng 24/3, bà N. được chuyển Bệnh viện đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm phổi thùy/suy tim, đau thần kinh liên sườn.

Tại đây, khi vào phòng khám sàng lọc covid-19, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ và được chuyển vào khoa nội cấp cứu lúc 10h20 cùng ngày. bệnh nhân được chỉ định chụp x-quang, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim. sau đó, được chuyển đến khoa tim mạch điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên do có biểu hiện ho, sốt.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc tại bệnh viện đa khoa hà đông, bệnh nhân dương tính với sars-cov-2. sau đó, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Kết quả trong lần xét nghiệm mới nhất theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội là âm tính.

Theo Tạ Hiển/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/xa-hoi/ba-cu-78-tuoi-nghi-mac-covid-19-o-ha-noi-co-ket-qua-khang-dinh-am-tinh-2021032514481905.htm

Theo Tạ Hiển/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/ba-cu-78-tuoi-nghi-mac-covid-19-o-ha-noi-co-ket-qua-khang-dinh-am-tinh/20210325094334672)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều 31/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV) để nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo nhanh tình hình phòng, chống dịch của đơn vị, đồng thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau bàn phương án giải quyết.
  • (MangYTe) Trước diễn biến của dịch virus Corona ngày càng phức tạp, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra.
  • (MangYTe) - Tại cuộc họp chính phủ chiều ngày 30/1, do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin, đến 15h20 phút, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.
  • (MangYTe) - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại cuộc họp Chính phủ chiều 30/1, 3 người Việt Nam dương tính với bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona (nCoV).
  • Dịch bệnh viêm phổi cấp đang gia tăng từng ngày tại Trung Quốc và có dấu hiệu lây lan ở quốc gia khác, Bộ Y tế Việt Nam liên tục có những động thái nhằm ngăn chặn dịch bệnh này xâm nhập vào Việt Nam và đề nghị các địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
  • (MangYTe) - Chiều 28/8, BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần liên quan đến vụ 9 du khách nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn tại cơ sở trên đường Phạm Văn Đồng vào ngày 10/8.
  • Trong những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa Medlatec nhận được nhiều thông tin phản hồi của khách hàng, đối tác về các đối tượng nặc danh lấy thương hiệu dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Medlatec để lừa gạt thông qua các hình thức như: Giả danh số điện thoại, sử dụng hình ảnh quảng cáo mạng xã hội. Sự mạo danh, lừa bịt này ảnh gây hiểu lầm,cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của khách hàng, và uy tín được bệnh viện tâm huyết xây dựng trong suốt 24 năm qua.
  • Nằm trong chương trình đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, MEDLATEC tổ chức chương trình: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT) và đường máu (Glucose). Cơ hội miễn phí này tiếp tục được kéo dài hết ngày 18/3, áp dụng cho tất cả khách hàng đến khám trực tiếp tại Bệnh viện, phòng khám hoặc lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các văn phòng, chi nhánh của MEDLATEC.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY