Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bà vợ nào cũng phê phán hành động này mà không biết nó cực kì tốt cho tim mạch

Đây là nghiên cứu khoa học hẳn hoi đã đăng trên tờ Nutrition, Metabolism và Cardiovascular Diseases vừa qua.

Ảnh minh họa

Chuyện nhậu nhẹt của các anh có vẻ luôn là đề tài đáng phê phán nhất đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu tiết chế trong chừng mực thì đây là hành động mang lại lợi ích cực lớn cho tim mạch.

Cụ thể, các nhà khoa học từ Viện Thần kinh Địa Trung Hải, Italy cho rằng uống đều đặn 500ml bia mỗi ngày cải thiện lưu thông máu và giảm 1/4 nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng và phân tích dữ liệu của 150 nghiên cứu trước đây về bia và chỉ ra uống bia vừa phải có tác dụng bảo vệ tim ngang với vang đỏ, giảm 25% rủi ro bệnh tật. Lý do là bia chứa nhiều chất chống ôxy hóa cùng ethanol, thúc đẩy cơ thể sản xuất các cholesterol tốt.

Tuy nhiên, uống bia thường xuyên, vừa phải còn nên kết hợp chế độ ăn uống ăn cân bằng, lối sống lành mạnh và chăm tập thể nữa các anh nhé. Mỗi ngày, lượng bia tối đa phụ nữ nên uống là 500 ml và đàn ông 750 ml.

Hiểu Đan

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ba-vo-nao-cung-phe-phan-hanh-dong-nay-ma-khong-biet-no-cuc-ki-tot-cho-tim-mach-21796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY