Khoa học hôm nay

Bắc Bộ mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

(HNMO) - Từ đêm nay (15-9) đến ngày 17-9, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa, có nơi mưa rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

(hnmo) - từ đêm nay (15-9) đến ngày 17-9, hà nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ mưa, có nơi mưa rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất. các tỉnh miền trung đề phòng bão và mưa lớn xảy ra dồn dập trong những tháng cuối năm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao nên tối nay, Hà Nội có mưa, bắt đầu từ các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Thường Tín; ngày 16 và 17-9 có mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi cao hơn 70mm. Trong mưa dông, người dân Thủ đô đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực tây bắc, việt bắc, từ đêm nay đến ngày 17-9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến 50-150mm, có nơi cao hơn 200mm. những nơi còn lại thuộc khu vực bắc bộ có mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi cao hơn 70mm/24h. từ đêm 17-9, mưa lớn ở vùng núi và trung du bắc bộ giảm dần.

Từ đêm 15 đến ngày 17-9, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện lũ với biên độ 1-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ đạt mức báo động cấp I và trên báo động cấp I; hạ lưu các sông chính ở mức dưới báo động lũ cấp I. Các tỉnh phía Bắc đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Cập nhật thời hạn mùa, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, từ nay đến tháng 3-2023, trên biển đông xuất hiện 5-7 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có 2-4 cơn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền trung đề phòng xảy ra bão và mưa lớn dồn dập trong các tháng cuối năm 2022.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1042173/bac-bo-mua-lon-de-phong-lu-quet-sat-lo-dat)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY