Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạc Liêu: Số ca Covid-19 trong cộng đồng cao kỷ lục

Từ 6h ngày 26/10 đến 6h ngày 27/10/2021, Bạc Liêu ghi nhận 242 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là số ca nhiễm cao nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch bùng phát tới nay.

Trong số 242 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2 có 157 trường hợp dương tính ghi nhận tại cộng đồng.

Trong đó, 58 trường hợp ghi nhận thông qua truy vết các trường hợp có liên quan đến chuỗi lây nhiễm của 2 công ty, Tấn Khởi và công ty Châu Bá Thảo và xét nghiệm tầm soát cộng đồng tại TX Giá Rai; 57 trường hợp có địa chỉ thường trú tại TX Giá Rai, 11 trường hợp địa chỉ thường trú tại huyện Hòa Bình; 3 trường hợp ghi nhận có địa chỉ thường trú tại huyện Vĩnh Lợi; 7 trường hợp ghi nhận tại huyện Hòa Bình là các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân BN893596; 35 trường hợp ghi nhận tại huyện Đông Hải được phát hiện thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng; 54 trường hợp ghi nhận tại TP Bạc Liêu, đây là các trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại phường 7, phường 2, liên quan bệnh nhân BN893596 và phát hiện thông qua tầm soát cộng đồng.

Ngoài ra còn có 49 trường hợp dương tính ghi nhận tại khu cách ly tập trung và 14 trường hợp dương tính ghi nhận tại khu phong tỏa ở huyện hồng dân, bệnh viện đa khoa bạc liêu và 22 trường hợp về từ các tỉnh/thành về ở các khu cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh bạc liêu nhận định, ngoại trừ 22 trường hợp về từ các tỉnh thành không có khả năng lây lan ngoài cộng đồng do đã được cách ly từ trước, các trường hợp còn lại có khả năng lây lan ngoài cộng đồng, do trước khi có kết quả dương dính đã tiếp xúc nhiều người

Đáng chú ý, ngoài các địa phương trong tỉnh đã xuất hiện các ca bệnh covid-19 lây lan trong cộng đồng, hiện nay, tại bệnh viện đa khoa bạc liêu cũng đã xuất hiện các ca bệnh covid-19 ở một số khoa chưa rõ nguồn lây.

Tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đã xuất hiện các ca bệnh Covid-19 ở một số khoa chưa rõ nguồn lây, bệnh viện đã tạm dừng khám bệnh ở một số khoa để tăng cường công tác phòng chống dịch.

Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19, bệnh viện đa khoa bạc liêu đã tạm dừng khám bệnh ngoại trú và dừng tiếp nhận điều trị nội trú các trường hợp bệnh lý nội khoa và ngoại tổng hợp (kể cả những trường hợp cấp cứu) từ các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh chuyển đến kể từ 0h ngày 27/10/2021 cho đến khi có thông báo tiếp nhận người bệnh trở lại.

Riêng phòng khám khoa Nội Cán bộ và các trường hợp cấp cứu Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Sản, Nhi, Mắt, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt vẫn tiếp nhận bệnh, hoạt động bình thường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-lieu-so-ca-covid-19-trong-cong-dong-cao-ky-luc-5670613.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY