Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường chi viện cho tỉnh Gia Lai

(HNMO) - Được sự điều động của Bộ Y tế và Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, rạng sáng 3-2, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã khẩn trương lên đường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai.

(hnmo) - được sự điều động của bộ y tế và ban giám đốc bệnh viện chợ rẫy, rạng sáng 3-2, đội phản ứng nhanh bệnh viện chợ rẫy đã khẩn trương lên đường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19 tại tỉnh gia lai.

Đội phản ứng nhanh đến Gia Lai của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm có 3 thành viên gồm: Tiến sĩ, bác sĩ Phùng Mạnh Thắng (Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - Đội trưởng); Thạc sĩ, bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ (Phó khoa Bệnh Nhiệt đới) và bác sĩ Nguyễn Lý Minh Duy (Khoa Hồi sức cấp cứu).

Chia sẻ trước khi lên đường nhận nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Gia Lai, Tiến sĩ Phùng Mạnh Thắng, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Tinh thần của Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy luôn sẵn sàng nhận lệnh của Bộ Y tế để lên đường. Ngoài hỗ trợ khảo sát tình hình phân luồng điều trị, cách ly ở tỉnh Gia Lai, chúng tôi sẽ thực hiện thêm công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Chúng tôi xác định đi chưa biết ngày về, nói chung phải xong dịch mới được về. Chúng tôi gác hết công việc riêng của gia đình, cá nhân để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao”. 

Thạc sĩ, bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ (Phó khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: "Cách đây 2 tuần, tôi đã đăng ký vào đội phản ứng nhanh, sẵn sàng có mặt khi được gọi 2 tiếng. Tôi đã xác định từ đầu sẽ không đón Tết năm nay. Đây là năm thứ hai, tôi không đón Tết với người thân để làm nhiệm vụ".

Bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ nhận định, với đợt dịch mới bùng phát thì vi rút đã biến thể có thể sẽ thay đổi tình hình lâm sàng, mức độ nặng và sự lây lan sẽ thay đổi nhiều. Chính vì thế, Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy xác định sẽ nỗ lực hết mình để tham gia hỗ trợ điều trị người bệnh, kiểm tra phân luồng cách ly. 

Cùng ngày 3-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến 7h ngày 3-2, tổng số đã tiếp nhận khai báo y tế và xét nghiệm là 779 trường hợp. Có 734 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 1.660, có 670 trường hợp âm tính, 63 trường hợp đang chờ kết quả. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990297/bac-si-benh-vien-cho-ray-len-duong-chi-vien-cho-tinh-gia-lai)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY