Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bác sĩ siêu mát tay chỉ rõ 4 sai lầm khiến phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, dễ biến chứng, tiết lộ 1 điều quan trọng cần nhớ để lột xác hoàn hảo

Để giúp chị em thẩm mỹ an toàn, tránh biến chứng thì mới đây thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy đã liệt kê 4 sai lầm trước khi thực hiện dao kéo mà chị em cần tránh.

Nhiều năm gần đây, phẫu thuật thẩm mỹ được coi là phương pháp "vàng" giúp chị em cải thiện được những khuyết điểm ở trên khuôn mặt.

Cằm V-line, mũi cao, mắt 2 mí, má baby, da căng bóng, môi trái tim, ngực căng, eo thon gọn là những tiêu chí làm đẹp của xã hội hiện đại, đây cũng là mục tiêu khiến nhiều chị em theo đuổi bất chấp rủi ro. Thậm chí nhiều người còn tự nhủ: "Không sợ ch*t, chỉ sợ xấu". Đó cũng là lý do khiến họ liều lĩnh lao vào các cuộc thẩm mỹ mà không màng tới chất lượng hay độ ăn toàn. Từ đó vô tình biến mình thành nạn nhân của các cuộc thẩm mỹ nguy hiểm, đã có người còn phải nhập viện cấp cứu vì tin vào những lời quảng cáo của bác sĩ "rởm" trên mạng.

Để giúp chị em thẩm mỹ an toàn, tránh biến chứng thì mới đây thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy (Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang), đồng thời là một vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng rất "mát tay" đã đưa ra 4 sai lầm trước khi thực hiện "dao kéo" bất cứ bộ phận nào trên cơ thể mà chị em cần tránh.

4 sai lầm khiến phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, dễ biến chứng

4 sai lầm mà bác sĩ Cao Ngọc Duy đưa ra là:

Bác sĩ Cao Ngọc Duy (Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang).

1. Lựa chọn sai cơ sở thẩm mỹ, nơi không có bác sĩ thẩm mỹ đúng chuyên khoa phụ trách

"Có nhiều bác sĩ tay ngang, làm chuyên ngành khác nhưng vẫn nhận thực hiện các ca thẩm mỹ. Hoặc có những nhân viên spa không được đào tạo, hoặc chỉ được đào tạo những khóa ngắn hạn, thực hiện vài ca nhưng vẫn thực hiện 'dao kéo' cho khách, điều đó rất nguy hiểm", BS Duy nói.

Bác sĩ thực hiện là người chịu trách nhiệm không chỉ cho sự thay đổi nhan sắc mà cả tính mạng của khách hàng. Chỉ bác sĩ chuyên môn mới có thể kiểm soát được mọi tình huống tốt hay xấu trong quá trình thực hiện, đồng thời sẵn sàng can thiệp những tai biến, T*i n*n không mong muốn có thể xảy ra. Ngược lại, người thực hiện không được đào tạo bài bản về tạo hình thẩm mỹ sẽ dẫn đến những biến chứng rất đáng tiếc.

2. Khách hàng không nghe tư vấn kỹ lưỡng đã vội vàng thực hiện

Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, mọi người nên được bác sĩ tư vấn kỹ càng về các bước phẫu thuật, các nguy cơ rủi ro, tư vấn kỹ về kiểu dáng hay lựa chọn size thích hợp... Tuy nhiên, trong thực tế có không ít khách hàng quá vội vàng, hấp tấp khiến cho thành quả đạt được không được như mong muốn.

3. Chăm sóc hậu phẫu sai cách

Sau khi thực hiện thẩm mỹ, y tá sẽ dặn dò khách hàng những yêu cầu trong quá trình hậu phẫu, bao gồm uống Thu*c đầy đủ, kiêng một số loại thực phẩm, vệ sinh đúng cách... Nếu như bạn không tuân thủ đầy đủ sẽ là nguyên nhân dẫn đến kết quả không được như mong muốn.

4. Không khai báo đầy đủ tình hình sức khỏe với bác sĩ

Nếu như bạn có bệnh lý mãn tính mà không khai báo với bác sĩ; hoặc đang sử dụng một số loại Thu*c ảnh hưởng đến khả năng đông máu; hay đơn giản là đang bị rong kinh nguyệt... cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật thẩm mỹ.

Muốn phẫu thuật thẩm mỹ an toàn, kết quả tốt, chị em cần lưu ý điều gì?

Bác sĩ Cao Ngọc Duy cho biết, điều quan trọng nhất vẫn là tìm hiểu kỹ về các kiến thức thẩm mỹ trước khi quyết định thực hiện; nên lựa chọn bác sĩ phẫu thuật cho mình là người có chuyên môn và gu thẩm mỹ tốt, đừng dễ dàng phó mặc khuôn mặt bạn cho những bác sĩ "rởm" kẻo sau này nhận về những tai biến khó có thể can thiệp.

Bên cạnh đó, chị em cần nhớ:

- Chỉ thực hiện các phẫu thuật, thủ thuật gây mê toàn thân hoặc tiền mê tại các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ hoặc các bệnh viện đa khoa có chuyên khoa thẩm mỹ.

- Đối tượng cao tuổi, huyết áp cao, mắc tiểu đường nặng, các bệnh về tim mạch, béo phì năng, lupus ban đỏ hay mắc dịch kém rối loạn đông máu... thì không nên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

https://afamily.vn/bac-si-sieu-mat-tay-chi-ro-4-sai-lam-khien-phau-thuat-tham-my-hong-de-bien-chung-tiet-lo-1-dieu-quan-trong-can-nho-de-lot-xac-hoan-hao-20220227172317685.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-sieu-mat-tay-chi-ro-4-sai-lam-khien-phau-thuat-tham-my-hong-de-bien-chung-tiet-lo-1-dieu-quan-trong-can-nho-de-lot-xac-hoan-hao-20220227172317685.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY