Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bãi biển nằm ẩn mình trong hang động, lại còn có cửa sổ trời

(MangYTe)  Nằm ẩn mình trong một hang động và chỉ có thể tiếp cận bằng đường biển, đó là bãi biển Benagil - nơi được đánh giá là một trong những điểm đến đặc biệt nhất trên thế giới.
Vẻ đẹp ảo diệu của bãi biển nằm ẩn mình bên những vách đá vàng óng. (Nguồn: Shutterstock)

Kỳ quan tự nhiên này nằm cách phía Đông của khu vực Algarve, Bồ Đào Nha, chừng 150 m. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá cao dựng đứng, tạo thành hang động có mái vòm với lối vào tráng lệ, và một bãi biển hẻo lánh cát trắng nằm ẩn mình bên trong.

Hang động và bãi biển Benagil hình thành do tác động bào mòn đá của sóng biển. Ngoài ra, nước mưa thấm qua phần đỉnh của hang động khiến đất đá nứt vỡ, rơi xuống theo thời gian, qua đó, tạo nên một lỗ hổng lớn ở vị trí trung tâm - nơi du khách vẫn ví von là "cửa sổ trời".

Nhìn từ bên trong, ánh sáng tự nhiên chiếu rọi qua "cửa sổ trời" càng tô điểm thêm nét đẹp độc đáo không nơi nào có được tại bãi biển Benagil.

Du khách có thể khám phá kỳ quan thiên nhiên này bằng cách tham gia chuyến đi bằng thuyền theo nhóm vào hang. Một tour như thế kéo dài từ 1 giờ trở nên. Hoặc chèo thuyền với sự hướng dẫn từ người dân bản địa, cũng là cách rất thú vị.

Báo Thế giới và Việt Nam

Hậu Hải

(theo Dân trí)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/bai-bien-nam-an-minh-trong-hang-dong-lai-con-co-cua-so-troi-109216.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY