Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bài tập cho đôi chân thon

Ăn uống không điều độ, ngồi nhiều, kém vận động là những lý do dẫn đến tình trạng… thừa cân ở phụ nữ, trong đó dễ… phát phì nhất là vùng bụng và chân. Vậy làm thế nào để lấy lại đôi chân thon, gọn?
Động tác 1:

Tư thế chuẩn bị: Nằm nghiêng, toàn thân trên một đường thẳng; tay phải chống khụy, bàn tay để sau gáy; tay trái vòng qua eo sau (hình 1).

Nhịp 1: Nâng chân trái lên cao bằng hông - thở (hình 2).

Nhịp 2: Trở về tư thế ban đầu - hít.

Thực hiện động tác 12 lần. Sau đó đổi bên.

Động tác 2:

Tư thế chuẩn bị: Nằm nghiêng, toàn thân trên một đường thẳng; khủy tay phải chống vuông góc; tay trái để phía sau (hình 1).

Nhịp 1: Đá thẳng chân trái lên cao hết biên độ - thở (hình 3).

Nhịp 2: Trở về tư thế ban đầu - hít.

Thực hiện động tác 12 lần. Sau đó đổi bên.

Động tác 3:

Tư thế chuẩn bị: Nằm nghiêng, toàn thân trên một đường thẳng; khủy tay phải co vuông góc; chân phải duỗi thẳng; chân trái đưa ra trước; tay trái để phía sau lưng (hình 4).

Nhịp 1: Kéo tay trái ra phía trước, đồng thời đá chân ra sau hết biên độ - thở (hình 5).

Nhịp 2: Trở về tư thế ban đầu - hít.

Thực hiện động tác 12 lần. Sau đó đổi bên.

Thực hiện: PHƯƠNG LAN

Làm mẫu hình: Thanh Ngọc

bài tập: HLV Ngọc Điệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bai-tap-cho-doi-chan-thon-n11154.html)

Chủ đề liên quan:

bai tap bai tap chan chan thon doi chan thon

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong Yoga, những động tác thư giãn không kém phần quan trọng. Những động tác này không chỉ giúp lấy lại năng lượng mà còn giúp các tế bào thần kinh bớt căng thẳng hơn.
  • Sự trẻ trung, khỏe mạnh là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn và phấn đấu để đạt tới. Tuy nhiên, chống lại tuổi già và sự lão hóa quả thực không phải là điều dễ dàng.
  • Những động tác nhẹ nhàng sau có tác động rất lớn đến lượng mỡ thừa phần lườn của chị em phụ nữ, chỉ cần thực hiện chuẩn những động tác trong hình, sau thời gian ngắn vòng hai của bạn sẽ nhỏ, gọn trông thấy.
  • 4 bài tập trong khoảng 5 phút dưới đây được đánh giá là những bài tập dễ và tốt nhất giúp bạn đánh bay vùng mỡ thừa ở hông, bụng và dưới cánh tay để làm săn chắc...
  • Một phụ nữ được đánh giá là có thân hình đẹp, gợi cảm chắc chắn không chỉ bởi có ba vòng nở nang mà trên hết là cơ thể phải có sự cân đối và săn chắc.
  • Những bài tập sau có khả năng khiến đồng hồ sinh học chậm lại và giúp bạn trông trẻ hơn tuổi rất nhiều.
  • Mùa hè đến và biển xanh vẫy gọi, hơn lúc nào hết chị em mong mỏi có một thân hình thon thả, một vòng eo hoàn hảo...
  • Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút tập những động tác này để giữ gìn một vóc dáng cân đối cho mùa hè sôi động.
  • Làm thế nào để D**ng v*t to hơn và khỏe mạnh một cách tự nhiên mà không cần dùng Thu*c – chắc hẳn đó là trăn trở của nhiều quý ông.
  • Bất kỳ bài thể dục nào cũng đều có lợi cho sức khỏe, không những thế chúng còn có tác dụng tốt đến trí tuệ của người tập luyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY