Bầm tím mắt hôm nay

Bầm tím mắt

Nó là gì? bầm tím mắt, đôi khi được gọi là một "shiner," là một vết bầm tím xung quanh mắt. Khi một đối tượng đập vào mắt, lực tác động phá vỡ các mạch máu tinh tế trong mí mắt và các mô xung quanh. Thu thập máu dưới da, và gây ra sự đổi màu đen hoặc màu xanh trong mí mắt và xung quanh hốc mắt. Bởi vì da quanh mắt là tương đối mỏng và trong suốt so với da ở các bộ phận khác của cơ thể, màu đen và màu xanh của một con mắt bầm tím có thể có vẻ tối hơn và mạnh hơn so với những vết thâm tím ở nơi khác.

Mặc dù nhiều người liên kết đôi bầm tím mắt với chiến đấu và bạo lực, chỉ có khoảng 15% chấn thương mắt gây ra bởi cuộc tấn công bạo lực. Đôi bầm tím mắt nhất xảy ra do T*i n*n - trong môn thể thao, trong công việc, trong một vụ T*i n*n xe hơi hoặc trong quá trình sửa chữa nhà. Những người đàn ông có được khoảng bốn lần chấn thương mắt hơn phụ nữ, và bệnh nhân trung bình là khoảng 30 tuổi. Nguồn gốc của các chấn thương thường là một đối tượng thẳng thừng - một quả bóng chày, một cái búa, một hòn đá hay một mảnh gỗ - và những nơi thường gặp nhất của chấn thương là nhà. Tại một thời gian, nó cũng phổ biến cho các chấn thương mắt xảy ra trong T*i n*n xe cơ giới, thường là khi khuôn mặt của nạn nhân tấn công các bảng điều khiển. Tuy nhiên, số người bị thương mắt do T*i n*n xe hơi đã giảm đáng kể vì túi khí và sử dụng bắt buộc dây an toàn.

Gần 2,5 triệu người bị thương mắt đau thương xảy ra mỗi năm ở Hoa Kỳ. Đôi bầm tím mắt nhất là chấn thương bề ngoài mà không gây ra bất kỳ tổn thương vĩnh viễn cho mắt hoặc đến các mô xung quanh nó. Khi tầm nhìn thay đổi sau khi một cú đấm vào mắt, đó là một dấu hiệu cảnh báo rằng chấn thương có thể có nhiều hơn một vết bầm tím đơn giản. Lực của cú đánh có thể đã bị gãy xương đã hình thành trong hốc mắt, hoặc cấu trúc của mắt chính nó có thể bị hư hỏng.

Triệu chứng Một bầm tím mắt gây ra sự đổi màu sưng và màu đen và màu xanh của mí mắt và các mô mềm xung quanh mắt.

Đôi khi, chấn thương có kết quả trong một bầm tím mắt cũng gây ra các khu vực nhỏ của chảy máu trong tròng trắng của mắt và lớp lót bên trong của mí mắt. Nếu bạn có sự đổi màu sáng màu đỏ hoặc đỏ đậm của nhãn cầu của bạn, bạn có một vấn đề khác. Sự đổi màu này rất có thể là do một tình trạng gọi là xuất huyết kết mạc, có nghĩa là một mạch máu nhỏ trong phá vỡ mắt và chảy máu. Chảy máu này có thể được gây ra bởi chấn thương hoặc buồn nôn hoặc nôn. Như một bầm tím mắt, màu sắc thay đổi từ một xuất huyết kết mạc thường mất đi từ từ trên riêng của mình, và điều kiện không cần điều trị.

Chẩn đoán Bạn thường có thể chẩn đoán một bầm tím mắt chính mình.

Thời gian dự kiến Hầu hết sưng và đổi màu biến mất trong vòng từ bảy đến 10 ngày sau khi chấn thương. Màu sắc của vùng da quanh mắt sẽ làm thay đổi trong quá trình phục hồi, thường thấy nhạc xanh và màu vàng là độ tuổi máu và được xóa khỏi mô.

Phòng chống Hầu như tất cả các chấn thương mắt có thể được ngăn chặn. Để giảm nguy cơ chấn thương mắt:

Điều trị Nếu bạn có một bầm tím mắt, áp dụng nén lạnh (chẳng hạn như một túi nước đá hoặc mát, vải ẩm) để mắt bị thương ít nhất 15 phút ngay sau khi chấn thương của bạn để giúp giảm đau, sưng và đổi màu.

Khi gọi một chuyên nghiệp Đôi bầm tím mắt nhất là không nguy hiểm hơn một vết bầm tím đơn giản trên cánh tay hoặc chân của bạn. Có lần, tuy nhiên, khi một bầm tím mắt có thể là một dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như gãy xương của hốc mắt hoặc chấn thương bên trong của mắt. Gọi cho bác sĩ ngay lập tức nếu bầm tím mắt của bạn được đi kèm với bất kỳ triệu chứng sau đây:

Tiên lượng bầm tím mắt không biến chứng lành không có biến chứng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bam-tim-mat-23966.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY