Bầm tím mắt hôm nay

sơ cứu bầm tím mắt

Thường do chấn thương chảy máu dưới da, hầu hết không nghiêm trọng, chăm sóc y tế ngay nếu nhìn đôi, nhìn mờ, đau nặng, chảy máu

Bầm tím mắt sau chấn thương là do chảy máu dưới da xung quanh mắt.

Đôi khi, bầm tím mắt là dấu hiệu cho thấy chấn thương ở sâu hơn, thậm chí là gãy xương hộp sọ, đặc biệt nếu các khu vực xung quanh cả hai mắt thâm tím hoặc nếu đã có chấn thương đầu.

Mặc dù hầu hết chấn thương với hậu quả mắt thâm tím không phải là nghiêm trọng, đôi khi chấn thương đi kèm với tổn thương nhãn cầu, chính nó đủ để gây ra chảy máu bên trong mắt. Chảy máu ở phần trước của mắt là nghiêm trọng, được gọi là một hyphema và có thể làm giảm tầm nhìn và tổn thương giác mạc. Trong một số trường hợp áp suất bên trong nhãn cầu tăng cao (tăng nhãn áp). Vì lý do này, nên cần kiểm tra chuyên khoa mắt.

Áp một gói đá lạnh nhẹ nhàng hoặc vải chứa đầy nước đá vào khu vực xung quanh mắt. Áp lạnh càng sớm càng tốt sau khi bị thương để làm giảm sưng và tiếp tục sử dụng nước đá lạnh hoặc gói lạnh trong 24 - 48 giờ.

Cần phải kiểm tra chắc chắn có máu trong mắt hay không.

Tìm nơi chăm sóc y tế ngay lập tức nếu gặp vấn đề về tầm nhìn (đôi, mờ), đau nặng, chảy máu trong mắt hoặc từ mũi.

Thành viên Dieutri.vn

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/socuu/so-cuu-bam-tim-mat/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY