Bệnh tuổi Teen hôm nay

Làm sao nhận biết người nghiện thủ dâm?

(Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
Chào Mangyte,

Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.

Con trai tôi cũng 16 tuổi như cậu bé trong bài viết. Vợ chồng tôi làm công việc kinh doanh nên gần như không có thời gian dành cho con, ngoại trừ việc mỗi tháng chu cấp cho con đầy đủ.

Giờ nhìn lại thì tôi thấy cháu hơi xanh xao, kết quả học tập thì trung bình chứ không khá. Tôi mới vào phòng riêng của cháu thì thấy cũng có tranh ảnh sex. Máy tính thì cháu cài password nên tôi không biết có phim sex hay không.

Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi, làm sao phát hiện con trai tôi có thủ dâm quá độ hay không? Tôi rất lo lắng, mong nhận hồi âm sớm từ bác sĩ! (Ánh Tuyết - Q.3, TPHCM)

Mangyte trả lời:

Chào bạn Ánh Tuyết,

Chúng tôi chắc rằng khi đọc được bài báo này thì tất cả các bậc làm cha mẹ đều giật mình nghĩ đến con chứ không riêng bạn.

thủ dâm là hành vi tự thỏa mãn T*nh d*c tự nhiên, thường tự làm bằng tay hoặc sử dụng dụng cụ.

Thật ra cũng chưa có công bố chính thức về tác hại của thủ dâm với sức khỏe. Nhưng có một điều chắc chắn hành động này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cả tinh thần và thể xác đương sự. thủ dâm vô độ, nhiều lần trong ngày sẽ bào mòn sức khỏe, tinh thần bạc nhược.

Dù ăn uống đủ chất nhưng người thủ dâm quá độ vẫn gầy, xanh xao. Không chỉ có vậy, nếu thủ dâm nhiều lần trong ngày còn ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng trong tương lai.

Làm sao phát hiện con tôi có thủ dâm quá độ? Thật không dễ đâu bạn, vì việc này được thực hiện dễ dàng mọi lúc, mọi nơi miễn là kín đáo. Rất khó mà biết được. Con bạn có thể khóa trái cửa phòng hoặc thực hiện hành vi này trong toilet...

Qua những gì bạn mô tả cũng cho thấy con bạn đang có dấu hiệu nghiện sex (trong phòng có ảnh sex, sức khỏe không tốt, học hành trung bình) nhưng không biết "nghiện" ở mức độ nào thôi bạn ạ.

Tuyệt đối, bạn không nên la mắng con, coi đó là hành vi đáng xấu hổ. Thái độ này không giúp cho con thoát khỏi cơn nghiện mà còn phản tác dụng, con trẻ sẽ “rút vào hoạt động bí mật”, lúc này con sẽ không nghe, không muốn tiếp xúc với mẹ và người thân (do cháu cảm thấy xấu hổ). Cho nên các bậc cha mẹ cần bình tĩnh, kiên nhẫn và tìm cách nói chuyện riêng cởi mở để giúp con hiểu rõ vấn đề.

Các BS tâm lý khuyên rằng không thể cấm trẻ dứt ngay cơn nghiện sex mà hãy giảm bớt hành vi đó bằng các hoạt động khác như: tổ chức sinh hoạt vui chơi cùng bạn bè, người thân, thể dục thể thao, các hoạt động mang tính xã hội… để làm trẻ sao nhãng việc thủ dâm.

Cuộc sống càng hiện đại, cha mẹ càng tất bật với kinh doanh, mua bán, các dự án lớn… nên thường bỏ mặc con cái cho người giúp việc, học hành thì phó mặc cho thầy cô giáo… việc gần gũi, chăm sóc dạy dỗ con cái không được chu toàn. Trong không gian “một mình một cõi” với máy vi tính, mạng internet, điện thoại đời mới… nhiều trẻ đã nghiện sex dẫn đến thủ dâm, nghiện game…

Việc cần làm bây giờ là bạn nên dành nhiều thời gian cho con, gần gũi chăm sóc, ăn uống cùng con, nếu được thì thỉnh thoảng cha hoặc mẹ ngủ cùng con, để con thấy được bạn thật sự là người mẹ vừa là người bạn, từ đó con trẻ mới tâm sự và bạn cũng khuyên được con, kéo con ra khỏi cơn nghiện sex.

Chúc bạn may mắn!

BS chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-sao-nhan-biet-nguoi-nghien-thu-dam-3659.html)

Chủ đề liên quan:

làm sao nghiện nghiện thủ dâm

Tin cùng nội dung

  • Ngộ độc thực phẩm (hay ngộ độc thức ăn) là các biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ăn, uống do người ăn, uống phải những loại thực phẩm nhiễm khuẩn,
  • Tôi đang muốn dùng sản phẩm bổ sung vi chất cho cơ thể, nhưng còn băn khoăn làm sao để biết cơ thể có bị thiếu các yếu tố vi lượng này? Xin cảm ơn.
  • Người nghiện rượu thường phải nhập cấp cứu bởi những ảnh hưởng lớn về sức khỏe, tinh thần.
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY