Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Làm sao để chữa hết mụn ở tuổi dậy thì?

BS ơi, em mới dậy thì mà bị mụn nhiều quá. BS tư vấn cho em hết mụn để có người yêu với?

BS.CK2 Vũ Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Da Liễu TPHCM

Ở độ tuổi dậy thì các bạn sẽ có sự thay đổi về mặt cơ thể, nồng độ hormone, thể chất và da bắt đầu dễ nổi mụn nhiều hơn, nhất là độ tuổi thanh thiếu niên. Vấn đề này có thể làm cho các bạn ngại, mặc cảm.

Tình trạng mụn trứng cá ở tuổi dậy thì là vấn đề tương đối bình thường. Có khoản g 80-90% thanh thiếu niên ở độ tuổi dậy thì sẽ mắc phải tình trạng mụn trứng cá.

Các bạn cần an tâm vì đây là tình trạng rất thường gặp. Tuy nhiên, mụn trứng cá có thể gây ảnh hưởng nhiều đến sự giao tiếp hàng ngày.

Vì vậy chúng ta cũng cần can thiệp và điều trị để giúp cho các bạn có thể tự tin giao tiếp hơn.

Bên cạnh đó, tình trạng mụn trứng cá nếu không điều trị sớm sẽ để lại các di chứng, biến chứng về sau như sẹo thâm, sẹo rỗ. Nếu chúng ta để tình trạng mụn trứng cá dai dẳng, diễn tiến lâu dài thì những biến chứng càng khó điều trị hơn.

Đây là vấn đề cần quan tâm hàng đầu đối với các bạn ở độ tuổi dậy thì.

Để điều trị tình trạng mụn trứng cá có rất nhiều cách. Các bạn có thể phối hợp từ các biện pháp chăm sóc, dưỡng da hàng ngày như sử dụng sữa rửa mặt, chăm sóc vệ sinh da mặt hàng ngày.

Đồng thời phối hợp với các loại Thu*c bôi để có hiệu quả trong việc điều trị mụn. Tùy vào mức độ mà lựa chọn các loại Thu*c uống và Thu*c bôi khác nhau.

Nếu mụn trứng cá ở mức độ nhẹ chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt với Thu*c bôi. Còn tình trạng mụn trứng cá ở mức độ trung bình đến nặng thì cần phối hợp với Thu*c uống.

Minh Huy (ghi)

Nguồn: livestream ngày 16/7 của bệnh viện da liễu tphcm: chăm sóc da ở lứa tuổi dậy thì


AloBacsi tổng hợp

Lần cập nhật cuối: 00:53 25/09/2021 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/lam-sao-de-chua-het-mun-o-tuoi-day-thi-n418156.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY