Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì, cha mẹ tận dụng giai đoạn vàng cho con ăn

Có 3 giai đoạn phát triển chiều cao nhanh nhất của trẻ đó là trong bào thai, từ 1-3 tuổi và giai đoạn dậy thì, cha mẹ nên biết tận dụng để bổ sung thực phẩm giúp bé phát triển chiều cao vượt trội. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bé phát triển chiều cao tuổi dậy thì, không nên bỏ qua.

Theo các chuyên gia, canxi là khoáng chất có khả năng tác động trực tiếp đến độ trưởng thànhvà kích thướcxương, từ đó quyết định tầm vóc cơ thể con người. cụ thể, canxi chiếm 2% trọng lượng cơ thể, 40% trọng lượng tổng cáckhoáng chất trong người. khuyến nghị lượng canxi hàng ngày cho trẻ tuổi dậy thì là 1.000 mg/ngày. vì vậy, thực phẩm khuyến khích để cha mẹ đưa vào thực đơn dinh dưỡng, giúp tăng chiều cao cho trẻ tuổi dậy thì mỗi ngày là các loại chứa hàm lượng canxi cao, nhất là 5 loại thực phẩm dưới đây:

1. sữa và các thực phẩm được làm từ sữa

Ảnh minh họa.

Điều này có lẽ là đã quá quen thuộc đối với các mẹ. sữa chính là một trong những nguồn thực phẩm tuyệt vời cho con người và đặc biệt góp phần vô cùng quan trọng trong việc cải thiện tầm vóc của các bé. sữa có chứa chất đạm, béo, vitamin, khoáng chất, nhất là trong sữa có đường lactose sẽthúc đẩy quá trình hấp thu canxi hiệu quả hơn... tất cả các chất này đều rất cần thiết chotrẻ phát triển toàn diện.

Đặc biệt, mọi người cũng nên lưu ý vềcác chế phẩm từ sữa như yaourt, phô mai... chínhlà nguồn cung cấp canxi cao mà cơ thể dễ hấp thu, giúp trẻ đạt được chiều cao tối đa.Theo các chuyên gia, với 100 gram sữa bột có thể cung cấp tới 800 mg canxi cho cơ thể. Vì vậy, lượng sữa phù hợpcho trẻ trong giai đoạn dậy thì là từ 500 - 750 ml/ngày. Ngoài ra, cha mẹ nên cho trẻ sử dụng loại sữa không đường, tách béo sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

2. trứng gà, trứng vịt

Bạn có biết rằng, lòng đỏ trứng được xếp vào danh sách thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao với khoảng cứ100 gram lòng đỏ thì chứa đến 134-146 mg canxi, 13,6 gramđạm, 29,8 gram chất béo, 7 mg sắt, 3,7 mg kẽm, vitamin a 960 µg, cholesterol 2.000 mg kết hợpnhiều vitamin, khoáng chất và các acid béo không no...rất bổ dưỡng. hơn nữa, trong 100 gram lòng đỏ trứng còn cơ tới200 ui vitamin d tự nhiên, đây là 'cầu nối'không thể thiếu để cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn cho trẻ.

3. Cua đồng

Theo nhiều nghiên cứu đã khẳng định, các món ăn được chế biến từ cua đồng là nguồn cung cấp canxi rất hiệu quảcho sự tăng trưởng chiều cao, nhất là trẻ trong tuổi dậy thì. thậm chí, một số nhà khoa học còn cho rằng,có thể dùngcua đồng thay thế thịt gà, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho trẻ trong các trường hợp nhất định.

Ước tính cứ trong 100 gram thức ăn cua đồngsẽ chứa 120 mg canxi; 12,3 gram chất đạm; 3,3 gram chất béo; 2 gram đường; 430 mg photpho; 4,7 mg sắt; vitamin b1, b2, pp... tuy nhiên, phụ huynh cần chú ý nếu muốn cho trẻ ăn cua đồng nên chú ý chọn loại còn tươi sống, chế biến với các loại rau xanh hoặc nấu canh, nấu chín kĩ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

4. Tôm, tép

Các chuyên gia khuyên rằng, cha mẹ có thể cho trẻ ăn loại tôm, tép vừa hoặc nhỏ để trẻ có thể ăn cả vỏ tômđể thấp thu đượclượng canxi caonhất. có thể nấu tôm tép vớicanh bằng cáchgiã nhỏ, kết hợp với rau xanh để tăng thêm lượng vitamin và khoáng chất cho con. hàm lượng canxi có trong tôm tép lên đến 70 mg tương ứng với mỗi100 gram. loại thức ăn này không chỉ có hương vị dễ ăn, có thể chế biến được nhiều món mà còn rất tốt để tăng chiều cao cũng như phát triển thể chất toàn diện của cơ thể.

5. hạt vừng (hạt mè)

Nhiều người có thể không biết rằng loại hạt nhỏ bé này lại rất nhiều dinh dưỡng và cần thiết cho sự phát triển của trẻ đang ở độ tuổi dậy thì. trong vừng có nhiềusắt, canxi, magiê, phốt pho, kẽm và chất xơ... giúp cơ thể hấp thu dễ dàng. một số tài liệu cho rằng trong các loại thực vật thì hạt vừng chứa hàm lượng canxi cao nhất, ước tính khoảng 975 mg tương đương với100 gram.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-loai-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-tuoi-day-thi-cha-me-tan-dung-giai-doan-vang-cho-con-an.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-tuoi-day-thi-cha-me-tan-dung-giai-doan-vang-cho-con-an/20230409104809504)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY