Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo hay làm sạch thuốc trừ sâu và độc tố khỏi rau củ quả

Trái cây và rau quả rất ngon, bổ dưỡng và nhiều màu sắc, là những thực phẩm lý tưởng để nuôi dưỡng gia đình, đáp ứng khẩu vị của chúng ta.

Có lẽ ai cũng biết tầm quan trọng của việc ăn trái cây và rau củ thường xuyên để đảm bảo duy trì sức khỏe, nhưng một số rủi ro liên quan đến thuốc trừ sâu bao gồm tổn thương hệ thống nội tiết, hệ thần kinh và hormone,... đang khiến chúng ta e dè.

Giới chuyên gia thường khuyến nghị lựa chọn thực phẩm hữu cơ khi bạn có thể. Nhưng nếu đó không phải là lựa chọn thực tế của bạn, hãy rửa kỹ trái cây và rau củ trước khi bạn ăn hoặc nấu chúng.

Rửa sản phẩm bằng nước thường không loại bỏ được hết độc tố. Trong khi đó, các nghiên cứu cho thấy hầu hết các chất tẩy rửa sản phẩm thương mại đều có hiệu quả tương đương với... nước máy.

Cách rửa trái cây và rau quả hiệu quả nhất để loại bỏ thuốc trừ sâu bao gồm nước muối, nước giấm hoặc nước baking soda.

Nước muối

Nước muối là một trong những cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất giúp loại bỏ một số loại thuốc trừ sâu.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, dung dịch nước muối 10% là cách hiệu quả loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi rau củ.

Giấm

Rửa rau củ và trái cây bằng giấm 100% cũng hiệu quả nhưng có một nhược điểm là khá tốn kém, hơn nữa, nó để lại hương vị khó chịu trong đồ ăn của bạn.

Baking soda

Baking soda được chứng minh là cách hiệu quả nhất để loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi khỏi rau củ và trái cây. (Ảnh: ITN).

Baking soda được chứng minh là cách hiệu quả nhất để loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi khỏi rau củ và trái cây. (ảnh: itn).

Baking soda được chứng minh là một trong những cách hiệu quả để loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi khỏi rau củ và trái cây.

Theo đó, khi ngâm trái cây và rau củ trong nước có chứa baking soda, bạn chỉ mất 12 - 15 phút để loại bỏ hoàn toàn thuốc trừ sâu khỏi thực phẩm.

Cách thực hiện:

Đổ đầy nước vào một cái bát hoặc thùng chứa lớn, thêm một thìa cà phê baking soda, cho trái cây hoặc rau vào, để ngâm trong vài phút rồi chà bằng bàn chải.

Cuối cùng, rửa rau bằng nước sạch một lần nữa. Lưu ý, khi rửa lại bằng nước sạch, nếu bạn không sử dụng bộ lọc nước, trái cây và rau quả của bạn vẫn sẽ bị ô nhiễm bởi nhiều chất ô nhiễm có trong nước máy hàng ngày.

Những lưu ý khi rửa trái cây và rau củ

Chà xát trái cây cứng có thể giúp loại bỏ nhiều chất cặn hơn. (Ảnh: ITN).

Chà xát trái cây cứng có thể giúp loại bỏ nhiều chất cặn hơn. (Ảnh: ITN).

Theonpic.orst.edu, không có phương pháp nào hiệu quả 100% để loại bỏ độc tố khỏi rau củ và trái cây. theo nguyên tắc chung, rửa bằng nước sẽ làm giảm bụi bẩn, vi trùng và dư lượng thuốc trừ sâu còn sót lại trên bề mặt rau quả tươi.

Rửa và chà xát sản phẩm dưới vòi nước chảy sẽ tốt hơn là ngâm. Tốt nhất nên rửa tất cả các loại trái cây và rau củ mua từ chợ nông sản, hái từ vườn nhà bạn và mua từ cửa hàng tạp hóa.

Sản phẩm có thể chứa bụi bẩn, vi trùng và dư lượng thuốc trừ sâu trong suốt thời gian chúng được trồng cho đến khi được đưa đến tay bạn.

Theo FDA, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, ăn nhiều loại trái cây và rau quả rất quan trọng để có chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy bạn nên lưu ý tất cả các lựa chọn sau đây nhằm làm giảm nguy cơ tiếp xúc với thuốc trừ sâu:

- Rửa trái cây và rau quả ngay cả khi bạn không định ăn cả vỏ.

- Rửa tay bằng xà phòng và nước ấm trước và sau khi xử lý trái cây và rau củ tươi.

- giữ trái cây hoặc rau củ dưới dòng nước chảy trong lưới lọc. mẹo này loại bỏ nhiều thuốc trừ sâu hơn là ngâm sản phẩm.

- FDA không khuyến nghị rửa trái cây và rau củ bằng xà phòng, chất tẩy rửa hoặc nước rửa sản phẩm thương mại. Chúng chưa được chứng minh là có hiệu quả hơn nước đơn thuần.

- Không có phương pháp rửa nào đạt được hiệu quả 100% trong việc loại bỏ tất cả dư lượng thuốc trừ sâu.

- Chà sạch các sản phẩm cứng như dưa và khoai tây bằng bàn chải sạch. Chà xát trái cây cứng có thể giúp loại bỏ nhiều chất cặn hơn.

- Chà xát những sản phẩm mềm như nho trong khi ngâm chúng dưới vòi nước chảy để loại bỏ cặn.

- Đặt các loại trái cây và rau quả dễ vỡ như quả mọng vào một cái chao và lật chúng trong khi phun nước một cách nhẹ nhàng.

- Loại bỏ các lá bên ngoài của những sản phẩm có nhiều lá như rau diếp và bắp cải.

- Đối với đào hoặc táo, bạn có thể gọt vỏ, đó là cách để loại bỏ độc tố.

- Việc rửa rau củ và trái cây trong nước ấm có thể giúp loại bỏ chất độc nhưng đồng thời bạn cũng loại bỏ cả chất dinh dưỡng trong sản phẩm.

Theo GD&TĐ

Link bài gốc Lấy link

https://giaoducthoidai.vn/meo-hay-lam-sach-thuoc-tru-sau-va-doc-to-khoi-rau-cu-qua-post674105.html

Theo GD&TĐ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-hay-lam-sach-thuoc-tru-sau-va-doc-to-khoi-rau-cu-qua/20240415103830041)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY