Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cân nặng phù hợp để phụ nữ duy trì sau 40 tuổi là bao nhiêu? Phạm vi này, tôi hy vọng bạn có thể đạt được tiêu chuẩn

Dù là nam hay nữ khi còn trẻ thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra nhanh hơn, lúc này năng lượng cũng dồi dào hơn, nhưng cùng với sự gia tăng của tuổi tác, đặc biệt là khi các bạn nữ bước qua tuổi 40 thì cơ thể sẽ thay đổi khác nhau.

Sau một độ tuổi nhất định, tốc độ trao đổi chất sẽ giảm, lượng calo tiêu thụ lúc này khó tiêu hao, xuất hiện hiện tượng tăng cân. Có rất nhiều phụ nữ trong cuộc sống cảm thấy chưa ăn nhiều và tập thể dục đúng cách khi bước qua tuổi 40 nhưng cơ thể vẫn xuất hiện tình trạng tăng cân, vậy đâu là mức cân nặng phù hợp để bạn duy trì sau tuổi 40? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Ảnh minh họa.

Phụ nữ sau 40 tuổi là cơ thể bắt đầu lão hóa, lúc này cần phải quan tâm nhiều hơn đến việc dưỡng sinh, để giữ được trạng thái tươi trẻ, tăng cường sức khỏe thể chất, phòng tránh một số bệnh tật đối với phụ nữ trên 40 tuổi, về già lại càng quan trọng. Tăng cường quản lý cơ thể và chú ý kiểm soát cân nặng, thực tế tiêu chuẩn cân nặng của mỗi người là khác nhau, điều này phụ thuộc vào chiều cao của mỗi người, nếu kết hợp với cách tính cân nặng quốc tế cho thấy cân nặng của người trên 40 tuổi được tính theo phương pháp sau.

Cân nặng phù hợp để phụ nữ duy trì sau 40 tuổi là bao nhiêu? Phạm vi này, tôi hy vọng bạn có thể đạt được tiêu chuẩn

Công thức tính cân nặng được chấp nhận trên toàn thế giới nói chung là, BMI = cân nặng tính bằng kilôgam chia cho bình phương chiều cao tính bằng mét. Nếu giá trị thu được có thể được duy trì ở 18,5≤BMI <24, thì cân nặng của bạn nằm trong phạm vi tiêu chuẩn. Vì vậy, các bạn nữ có thể mượn công thức này để tính xem nên duy trì khoảng chiều cao và cân nặng nào.

Nếu tôi vượt quá trọng lượng tiêu chuẩn thì sao?

Chế độ ăn

Thực tế cho thấy, hầu hết phụ nữ tuổi 40 trong cuộc đời đều bắt đầu xuống sắc và tiến dần đến béo phì, lúc này chỉ cần chị em kiểm soát được vóc dáng của mình thông qua chế độ ăn uống hợp lý thì sẽ không có nhiều tác động, họ nên ăn nhiều chất đạm và ít chất béo. Thức ăn giàu chất xơ có thể làm tăng cảm giác no và có thể tăng nhu động đường tiêu hóa, giúp giảm cân.

Tập thể dục

Phụ nữ sau 40 tuổi nếu muốn giữ được vóc dáng chuẩn thì cũng nên tiêu hao lượng calo dư thừa trong cơ thể bằng cách tập thể dục, vì sau khi quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, bạn có thể cải thiện khả năng trao đổi chất của mình thông qua việc tập thể dục thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc và rác trong cơ thể cũng có thể tiêu hao mỡ thừa, cân nặng đương nhiên có thể duy trì rất tốt.

Theo T.Tâm/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/can-nang-phu-hop-de-phu-nu-duy-tri-sau-40-tuoi-la-bao-nhieu-pham-vi-nay-toi-hy-vong-ban-co-the-dat-duoc-tieu-chuan-268689.html

Theo T.Tâm/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/can-nang-phu-hop-de-phu-nu-duy-tri-sau-40-tuoi-la-bao-nhieu-pham-vi-nay-toi-hy-vong-ban-co-the-dat-duoc-tieu-chuan/20240424020714805)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY