Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn đã biết tại sao tóc ngày càng mỏng?

Dù đã dùng nhiều cách nhưng tóc vẫn mỏng dần đi. Vậy bạn có biết nguyên nhân do đâu.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ảnh minh họa.

Tia cực tím ăn mòn sức mạnh và độ đàn hồi của tóc, tiếp xúc kéo dài làm suy yếu và phá vỡ các lớp biểu bì, kết quả là tóc dễ gãy có thể dẫn đến rụng tóc.

Buộc tóc quá chặt

Những cô gái yêu thích kiểu tóc đuôi ngựa hay búi tóc, tết tóc nên chú ý bởi nếu quá chặt khiến sợi tóc căng ra, làm suy yếu các nang tóc, dẫn đến rụng tóc, khiến tóc rất khó phát triển. hãy nới lỏng dây buộc của bạn và thả tóc bất cứ lúc nào có thể để tóc của bạn cũng được thư giãn, nghỉ ngơi.

Lười gội đầu

Sự tích tụ của sản phẩm chăm sóc tóc, bụi bẩn hoặc gàu quá mức trên da đầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da đầu, ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. hãy gội đầu hai ngày một lần, đặc biệt nếu bạn là người có nhiều mồ hôi và thường xuyên sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc. tuy nhiên, tránh gội đầu mỗi ngày một lần vì nó sẽ làm tóc xơ, khô hơn.

Không tỉa tóc thường xuyên

Tỉa tóc thường xuyên không làm tóc mọc nhanh hơn nhưng sẽ loại bỏ phần tóc khô rối của bạn. đặc biệt với các nàng nuôi tóc dài, phần đuôi tóc chẻ ngọn sẽ làm cả bộ tóc trông thật xơ xác. loại bỏ phần tóc xấu xí đó cũng giúp các sản phẩm chăm sóc phát huy tác dụng tốt hơn.

Gội đầu quá nhiều

Thói quen xấu này không hề có lợi cho mái tóc vì những hóa chất trong dầu gội sẽ khiến lượng dầu tự nhiên trên da đầu của bạn mất đi, mái tóc trở nên khô, xơ và gãy rụng nhiều hơn. theo các chuyên gia, chúng ta nên gội đầu từ 2-3 lần/tuần để giữ cho mái tóc được mềm mượt tự nhiên hơn.

Để tóc rối khi gội đầu

Không chải tóc trước khi gội đầu là thói quen mà nhiều người mắc phải và chính hành động này khiến cho mái tóc trở nên rối bù khi gội và lượng tóc bị rụng nhiều hơn bình thường.

Thường xuyên tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Theo các số liệu thống kê trên thế giới, có 78% người đã từng sử dụng các biện pháp tạo kiểu lên tóc và có đến 15% là thực hiện thường xuyên. chính điều này đã khiến cho cấu trúc tự nhiên của mái tóc bị thay đổi, khiến chúng trở nên giòn và dễ gãy.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ban-da-biet-tai-sao-toc-ngay-cang-mong-48366.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-da-biet-tai-sao-toc-ngay-cang-mong/20220429073354115)

Chủ đề liên quan:

buộc tóc gội đầu tỉa tóc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY