Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 nguyên liệu thiên nhiên gội đầu để tóc chắc khỏe

Gội đầu bằng nguyên liệu thiên nhiên đang là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng.

Nước gội đầu trà và sả

Trong sả có chứa hoạt chất citral giúp bảo vệ nang tóc khỏe mạnh tránh nguy cơ bị rụng tóc. nguồn ảnh: internet

Trong sả có chứa hoạt chất citral giúp bảo vệ nang tóc khỏe mạnh tránh nguy cơ bị rụng tóc. kết hợp cùng với trà giúp làm sạch da đầu, trị gàu hiệu quả đồng thời nuôi tóc bóng mượt.

Bạn hãm lấy phần nước trà đặc, bỏ nước trà vào chiếc nồi, thêm vào 1/2 chén rượu trắng cùng với một thìa tinh dầu dừa, đun khoảng 3 phút thì cho thêm sả đập dập vào đun thêm 2 phút thì tắt bếp.

Lấy hỗn hợp vừa đun thoa đều lên tóc và ủ trong thời gian 15 phút rồi gội lại với nước sạch.

Cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu cũng là nguyên liệu dầu gội từ thiên nhiên được nhiều phụ nữ việt ưa chuộng. loại cỏ này có ưu điểm là trị tóc bạc sớm và hạn chế rụng tóc.

Cỏ mần trầu đem rửa sạch rồi bỏ vào nồi thêm 2 lít nước, đun đến khi nước chuyển sang màu xanh thì bạn lấy ra để nguội.

Ngoài ra nếu muốn nước gội đầu có thêm mùi thơm thì sau khi vớt cỏ mần trầu ra bạn cho thêm hương nhu vào nước và tiếp tục đun đến khi nước còn lại một nửa, thì tắt bếp, để nguội.

Phần nước cỏ mần trầu sau khi đun xong để nguội rồi bạn dùng bông gòn thấm hỗn hợp vào toàn bộ chân tóc, dùng lược chải nhẹ từ chân tới ngọn tóc, ủ tóc trong khoảng 15 phút rồi làm lại đến khi hết phần nước đã đun.

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi là nguyên liệu đơn giản và dễ tìm, vỏ bưởi có chứa nhiều vitamin a, c, e, b1, b6,…và một số khoáng chất có tác dụng giảm nhanh tình trạng rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, dày và bảo vệ tóc khỏe hơn.

Sơ chế làm sạch vỏ bưởi, dùng vỏ bưởi đã được làm sạch nấu trong nước sôi khoảng 5 phút, để nước nguội và sử dụng để gội đầu. bạn không cần gội lại với nước sạch và để tóc khô tự nhiên.

Có thể sử dụng kết hợp vỏ bưởi với các nguyên liệu khác như sả, bồ kết,….

Nha đam

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên có chứa nhiều chất oxy hóa, khoáng chất, vitamin và thường được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp da và chăm sóc tóc tại nhà. thành phần chondroitin sulfate trong phần gel của nha đam còn có khả năng chữa lành các tổn thương trên da đầu, tăng cường lưu thông máu, giúp tóc luôn chắc khỏe, giảm gãy rụng và làm tóc dày hơn, nuôi dưỡng tóc suôn mượt, mềm mại.

Sơ chế nha đam và lấy phần gel (khoảng 3 lá nha đam), ép hoặc nghiền nhuyễn phần gel và trộn với 1 thìa cà phê mật ong. thoa đều hỗn hợp lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da đầu và xả lại bằng nước sạch, để tóc khô tự nhiên..

Dùng nha đam chữa rụng tóc hiệu quả, bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/mỗi tuần..

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/4-nguyen-lieu-thien-nhien-goi-dau-de-toc-chac-khoe-70035.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-nguyen-lieu-thien-nhien-goi-dau-de-toc-chac-khoe/20230213020131807)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY