Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bàng quang của nữ giám đốc hóa hang động thạch nhũ, phải dùng ống thông tiểu cả đời vì một sai lầm khi uống nước

Nhiều người cứ viện cớ bận rộn nên lười uống nước, lười đi vệ sinh, bất chấp những hậu quả có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể, đặc biệt là bàng quang.

Ai trong chúng ta cũng đều biết đến tầm quan trọng của việc

Trong chương trình "Doctor is Hot" của Đài Loan, bác sĩ thận học Trần Tuấn Vũ đã chia sẻ một trường hợp liên quan đến việc cơ thể thiếu nước. Bác sĩ Trần kể về một nữ bệnh nhân khoảng 40 tuổi, hiện là giám đốc điều hành của một công ty lớn. Cô thường xuyên làm việc hơn 8 tiếng mỗi ngày, bận rộn tới mức không có thời gian để .

Chia sẻ thêm về nguyên nhân căn bệnh mà Khi phát hiện ra tình trạng bị viêm bàng quang, cô được cho điều trị bằng kháng sinh và được dặn phải uống nhiều nước để đẩy vi khuẩn ra ngoài. Thế nhưng, người phụ nữ này lại không uống Thu*c đều đặn lẫn uống nước. Trong 1 vòng luẩn quẩn liên tục, cho đến khi cô không thể đi tiểu thì mới vội vã nhập viện.

Khi nhập viện, cô được đặt

Sau đó, cô được bác sĩ tiết niệu làm sạch bàng quang. Trường hợp của nữ giám đốc này quá nặng, bác sĩ Trần nói rằng cô sẽ không thể rời khỏi Bác sĩ Trần cũng thú nhận rằng đặt Mỗi ngày chúng ta nên uống nước như thế nào?

Mọi người thường được khuyên là uống 8 ly nước mỗi ngày để cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Vậy đâu là thời điểm tốt nhất để uống nước?

- Sau khi thức dậy

Uống một ly nước sau khi thức dậy có thể giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Nước sẽ giúp loại bỏ độc tố trước bữa ăn đầu tiên trong ngày.

- Trước và sau bữa ăn

Một ly nước trước bữa ăn 30 phút nên sẽ giúp cho việc tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Hãy nhớ không nên uống quá sớm trước hoặc sau bữa ăn, vì nó có thể làm loãng dịch tiêu hóa. Ngoài ra,

Một ly nước trước khi tắm có thể giúp làm giảm huyết áp.

- Trước khi đi ngủ

Uống một ly nước 1 giờ trước khi đi ngủ có thể bổ sung sự thiếu hụt chất lỏng vào buổi tối.

Những cách đơn giản để uống nước nhiều hơn

Vì cơ thể chiếm tới 70% là nước nên việc uống đủ nước là rất quan trọng. Mặc dù mọi người đều biết nước đóng rất nhiều vai trò trong cơ thể, chẳng hạn như duy trì việc cân bằng chất điện giải, huyết áp, bôi trơn khớp, điều chỉnh nhiệt độ… nhưng để duy trì việc uống đủ lượng nước là điều không phải dễ dàng. Sau đây là một số cách để uống nhiều nước hơn:

- Đặt mục tiêu uống nước và tăng dần theo từng ngày cho đến khi đạt được con số cần thiết nhất.

- Luôn giữ một chai nước bên cạnh để có thể uống được nhiều nước hơn.

- Đặt lời nhắc uống nước qua các ứng dụng trên điện thoại.

- Thay thế nước lọc bằng nhiều loại nước khác nhau.

- Ăn nhiều thực phẩm chứa nước như rau củ, trái cây.

Theo Ettoday, Heakthline, Healthxchange

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bang-quang-cua-nu-giam-doc-hoa-hang-dong-thach-nhu-phai-dung-ong-thong-tieu-ca-doi-vi-mot-sai-lam-khi-uong-nuoc-20200215144527459.chn)

Tin cùng nội dung