Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bang Texas ban bố tình trạng thảm họa ứng phó với bão kép

(MangYTe) Thống đốc bang Texas (Mỹ) Greg Abbott ngày 23/8 đã ban bố tình trạng thảm họa đối với 23 quận trong bối cảnh hai cơn bão Marco và Laura dự báo sẽ gây ảnh hưởng đến bang này trong những ngày tới.

Bnews Thống đốc bang Texas (Mỹ) Greg Abbott ngày 23/8 đã ban bố tình trạng thảm họa đối với 23 quận trong bối cảnh hai cơn bão Marco và Laura dự báo sẽ gây ảnh hưởng đến bang này trong những ngày tới.

Bão Marco và Laura. Nguồn: https://www.wlbt.com

Phát biểu họp báo, ông Abbott đã kiến nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang đối với các quận trên, đồng thời đề nghị chính phủ liên bang hỗ trợ bang Texas.

Ông Trump ngày 23/8 đã phải ra tuyên bố thảm họa đối với bang Louisiana. Trước đó, người đứng đầu nước Mỹ cũng đã ban bố cảnh báo tương tự đối với vùng lãnh thổ Puerto Rico.

Theo dự báo, bão Marco sẽ đổ bộ vào khu vực bang Louisiana trong ngày 24/8, sau đó di chuyển về phía bang Texas vào tối 25/8 khi giảm xuống là một cơn áp thấp.

Cơn bão này dự kiến sẽ gây mưa lớn kèm theo gió mạnh cho khu vực bờ biển và Đông Nam của bang Texas. Trong khi đó, bão nhiệt đới Laura dự báo sẽ mạnh hơn nữa vào ngày 25/8 và có thể đổ bộ vào bất kỳ khu vực nào ở Đông Nam Texas hoặc bang Louisiana vào sáng 27/8 tới.

Trước đó, khi quét qua khu vực Caribe và Vịnh Mexico trong ngày 23/8, hai cơn bão Marco và Laura đã khiến hàng nghìn người ở khu vực duyên hải bang Louisiana và Cuba phải đi sơ tán, đồng thời gây ngập lụt nhiều tuyến đường ở thủ đô của Haiti.

Khi đổ bộ vào CH Dominicana và Haiti ngày 23/8, bão nhiệt đới Laura đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng trước khi đi vào Cuba trong tối cùng ngày.

Ngoài ra, tại CH Dominicana, hơn 1 triệu người đã rơi vào cảnh mất điện, hơn 1.000 người khác phải đi sơ tán, một số ngôi nhà dọc sông Isabela cũng bị đổ sập.

Trong khi đó, thủ đô Port-au-Prince của Haiti lại chứng kiến trận lũ tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Tại Cuba, những cơn gió mạnh 95km/h đã quật đổ nhiều cây cối, làm tốc mái nhiều tòa nhà, gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/bang-texas-ban-bo-tinh-trang-tham-hoa-ung-pho-voi-bao-kep/167283.html)

Tin cùng nội dung

  • Riêng trận bão Laura được nhận định là mạnh nhất trong lịch sử đo đạc khí tượng của bang Louisiana và Texas, Mỹ.
  • (MangYTe) Ngày 23/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận định việc hai cơn bão là Marco và Laura cùng lúc đe dọa càn quét khu vực Caribe và vùng duyên hải bờ Tây nước Mỹ là mối đe dọa chưa từng có tiền lệ.
  • (MangYTe) - Vụ tranh cãi về việc đĩa bay rơi tại một trang trại chăn nuôi gia súc nằm ở phía Tây Bắc của thị trấn Roswell (bang New Mexico) của Mỹ vào giữa năm 1947 đến nay vẫn được xem là câu chuyện nổi tiếng nhất thế giới. Quân đội Mỹ ra sức khẳng định đó chỉ là một vụ rơi khinh khí cầu, nhưng dư luận thì không bao giờ nghĩ như vậy.
  • (MangYTe) - Giới quan sát nhận định, luật trong ngoại giao không quy định cụ thể như thế mà chỉ nêu nguyên tắc là bình đẳng. Từ cách hiểu chung về bình đẳng này mà hình thành cái lệ là có đi có lại. Mới rồi, chuyện Mỹ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Houston (bang Texas) thì Trung Quốc đáp trả bằng việc yêu cầu Mỹ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đô là thể hiện nguyên tắc này...
  • (MangYTe) - Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục căng thẳng theo chiều hướng xấu trên nhiều phương diện trong hơn nửa năm qua. Mới đây, chính phủ Mỹ bất ngờ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa tổng lãnh sự quán ở Houston (bang Texas) khiến mối quan hệ giữa hai ông lớn càng rơi vào cơn bĩ cực...
  • (MangYTe) - Trung Quốc hôm 24-7 yêu cầu Washington đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, động thái ăn miếng trả miếng việc Mỹ buộc lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Houston, bang Texas đóng cửa.
  • Đài TVB bị phong tỏa vì hàng loạt người nổi tiếng dương tính với Covid-19
  • (MangYTe) - Từ một phụ nữ đơn thân vô gia cư, mưu sinh cơ cực với nghề phá dỡ nhà để kiếm tiền nuôi hai con nhỏ, cơ duyên đã đưa Ann Wolfe đến với quyền anh và chói sáng trên thảm đỏ boxing. Ngoài thi đấu, cô còn tham gia với vai trò huấn luyện viên đào tạo võ sĩ trẻ. Ann cũng xuất hiện trong bộ phim Wonder Woman năm 2017 trong vai phụ của Amazon Artemis.
  • (MangYTe) - Cái ch*t của ông George Floyd sau khi bị cảnh sát ghì chân lên cổ đã châm ngòi cho “thùng Thuốc nổ” chờ chực lâu nay tại Mỹ. Đó là các vấn đề về phân biệt sắc tộc, việc lạm quyền của lực lượng hành pháp đối với người nhập cư… Vấn đề này đã đưa nước Mỹ vào một tình trạng chưa từng thấy trong lịch sử.
  • (MangYTe) - Vào một đêm mùa đông cuối năm 1991, cái ch*t của 4 cô gái vừa tròn 13 - 17 tuổi đã khiến cả thành phố Austin (bang Texas, Mỹ) bàng hoàng và xót xa. 29 năm trôi qua, có thời khắc tưởng chừng kẻ thù ác đã phải chịu sự trừng phạt. Tuy nhiên, đến nay các cuộc điều tra vẫn đi vào ngõ cụt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY