Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bánh đậu xanh Hải Dương - thức quà thơm thảo gắn kết tuổi thơ của bao người

Kỷ niệm về viên đậu xanh mềm mịn, thơm ngọt trong những chiếc hộp giấy vuông vức là tuổi thơ vô cùng đẹp đẽ không bao giờ quên được.

Khoảng gần hai chục năm trở về trước, bánh đậu xanh trứ danh của hải dương là món quà được dân tứ xứ mua về làm quà tết. phải quý lắm người ta mới biếu nhau một hộp bánh đậu xanh. vì thế, với bọn trẻ con, món bánh này là thứ xa xỉ, không phải muốn ăn lúc nào là có lúc đấy.

Bánh đậu xanh gắn kết tuổi thơ của bao người. (Ảnh minh họa)

Được bà hay mẹ cho một hộp bánh nhỏ, đứa nào đứa nấy cẩn thận cất vào túi. Khi nào thèm lắm mới cẩn thận mở hộp, gỡ lớp giấy bạc và bao ni lông bọc bên ngoài, dùng hai ngón tay nhón thật khéo sao cho viên đậu xanh không bị nát.

Tiếp đó, chậm rãi, trân trọng và thích thú bỏ tọt vào miệng, ngậm thật chặt rồi từ từ cảm nhận vị ngọt thanh, beo béo nơi đầu lưỡi cùng mùi thơm thoang thoảng của hương bưởi.

Bánh đậu xanh mềm mịn, tan ngay trong miệng nhưng dư vị thì vẫn còn mãi. Lớn thêm một chút, những đứa trẻ ngày nào đã biết thưởng trà sau khi ăn bánh lại càng yêu thích hương vị của thức quà thơm thảo nơi đồng nội.

Bánh đậu xanh được làm từ những nguyên liệu đơn giản, gồm đậu xanh, đường kính, mỡ lợn hay dầu thực vật, quện thêm một chút hương bưởi cho dậy vị. Qua bàn tay khéo léo của người Hải Dương, từng viên bánh vuông vức được ví như mỹ vị nhân gian.

Bánh đậu xanh làm từ những nguyên liệu đơn giản, gắn liền với nhà nông. (Ảnh minh họa)

Không chỉ là món ăn yêu thích của người dân trong nước, bánh đậu xanh còn là “của hiếm” được người nước ngoài săn lùng. nhiều người dân nước này mê lớp bột đậu xanh mềm mịn, ngọt nhưng không ngấy, ăn bao nhiêu cũng không biết chán.

Chính chất lượng tuyệt hảo được tạo ra từ tâm huyết của người hải dương đã giúp bánh đậu xanh vang danh thế giới. thật là một sự công nhận tuyệt vời cho người hải dương nói riêng và ẩm thực việt nam nói chung.

Theo Rachel Phạm/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/banh-dau-xanh-hai-duong-thuc-qua-thom-thao-gan-ket-tuoi-tho-cua-bao-nguoi-ar671401.html

Theo Rachel Phạm/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/banh-dau-xanh-hai-duong-thuc-qua-thom-thao-gan-ket-tuoi-tho-cua-bao-nguoi/20220505081659305)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY