Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bánh mì thanh long Việt Nam một lần nữa khiến dân mạng châu Á thán phục, nhận về hơn 22k like cùng hàng ngàn bình luận khen ngợi

Cơn sốt bánh mì thanh long chưa bao giờ là giảm nhiệt khi mới đây, sản phẩm của Việt Nam lại tiếp tục nhận về hàng nghìn phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng châu Á.

Để nhắc về một trong những niềm tự hào của người dân Việt Nam chúng ta giữa những ngày đại dịch virus corona đang hoành hành thì đó chính là – một sản phẩm được tạo ra với mong muốn chung tay giải cứu nông sản Việt của ông Kao Siêu Lực cũng như chuỗi của hàng bánh ngọt ABC. Thậm chí, trang Business Insider đình đám của Mỹ từng không tiếc lời ca ngợi món ngon sáng tạo này trong một bài viết giới thiệu đến toàn độc giả quốc tế.

Bánh mì thanh long của Việt Nam không chỉ "gây bão" trong nước mà còn từng được trang Business Insider của Mỹ khen ngợi hết lời, khiến cộng đồng mạng không khỏi tự hào.

Những tưởng cơn sốt bánh mì thanh long cho tới thời điểm hiện tại đã hạ nhiệt, nhưng hoàn toàn không! Mới đây nhất, sản phẩm đầy tự hào này lại tiếp tục "gây bão" trong một group chuyên dành cho tín đồ du lịch châu Á với hơn 1,7 triệu thành viên trên Facebook. Bài đăng cùng hình ảnh bánh mì thanh long nhanh chóng nhận về hơn 22k lượt thả cảm xúc cùng hàng nghìn bình luận trầm trồ từ cư dân mạng toàn châu Á.

Bài đăng giới thiệu về bánh mì thanh long đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong một group dành cho dân du lịch châu Á với hơn 1,7 triệu thành viên.

Viết trên bài đăng của mình, một cô gái người Việt đang sinh sống và làm việc tại bang Texas (Mỹ) có tên là Gillian Wong không khỏi tự hào chia sẻ:

"Dành cho những ai đang thắc mắc về việc các nước khác bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona như thế nào nha. Mình đang ở Việt Nam, và những người nông dân nơi đây bị ảnh hưởng kinh tế khá nặng nề vì không xuất khẩu được thanh long cũng như dưa hấu sang Trung Quốc.

May sao một bác thợ làm bánh tài ba đã quyết định đưa thanh long vào món bánh mì nổi tiếng. Trào lưu này bùng lên mạnh mẽ tới mức người người, nhà nhà phải đi tìm mua cho bằng được, mặc dù sự thật là bánh mì này không có vị thanh long tí nào đâu.

Khỏi phải nói, dự án giải cứu những người nông dân Việt đã thành công như thế nào và giúp họ "ăn nên làm ra". Tất cả là nhờ những người thợ làm bánh khiêm tốn với quyết định táo bạo kết hợp giữa bánh mì và trái thanh long."

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng châu Á đã để lại comment bày tỏ sự ngưỡng mộ với thành quả sáng tạo của người Việt, đồng thời mong muốn nếu có cơ hội sẽ được thử qua món "bánh mì màu hồng" này.

Vậy là lại một lần nữa, bánh mì thanh long của nước ta làm dậy sóng cộng đồng mạng khắp nơi, chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt giữa những ngày nông sản Việt đang gặp khó khăn như hiện tại!

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/banh-mi-thanh-long-viet-nam-mot-lan-nua-khien-dan-mang-chau-a-than-phuc-nhan-ve-hon-22k-like-cung-hang-ngan-binh-luan-khen-ngoi-20200317114451002.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY