Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bao lâu bạn nên thay thế GỐI NGỦ?

Theo Dailymail, gối là vật dụng không thể thiếu trên chiếc giường của bạn để giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, chúng có thể gây mụn trứng cá và gây dị ứng cho bạn nếu dùng hơn 6 tháng, các chuyên gia về giấc ngủ của Mỹ cảnh báo.

Trên The Huffington Post, TS. Robert Oexman, Giám đốc của Viện Giấc ngủ để sống tại bắc Carolina (Mỹ) cho hay, những người ngủ trên gối cũ có thể khiến khuôn mặt của mình tiếp xúc với các tế bào bụi bẩn, dầu và da chết, có thể gây ra mụn trứng cá...

Bọ ve ở gối và có thể làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn và gây ra dị ứng, theo TS. Mark Neustrom, một chuyên gia về dị ứng và miễn dịch học thuộc Hiệp hội Hen suyễn và Dị ứng tại thành phố Kansas (Mỹ). Trong số 20% số người bị dị ứng, thì có khoảng 2/3 bị dị ứng với bọ ve sống trong thảm và giường ngủ.

Ông giải thích rằng, nếu những người bị dị ứng với bụi nặng hơn vào buổi sáng và ban đêm, nguyên nhân có thể do gối có bụi bọ ve không phải là không khí.

Tiến sĩ Oexman gợi ý chúng ta nên thường xuyên giặt giũ các bộ gối hoặc phơi khô chúng như là một biện pháp phòng ngừa thêm.

Ông cũng khuyên rằng nếu như bạn cảm thấy khoảng cách giữa đầu và vai bằng nhau khi nằm xuống, đó chính là lúc bạn cần sắm ngay một cái gối mới.

Vân Vi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bao-lau-ban-nen-thay-the-goi-ngu-13414/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY