Khoa học hôm nay

Bảo vật trong Tử Cấm Thành dính lời nguyền đáng sợ, Từ Hi Thái hậu còn sống cũng không dám động tới

Bảo vật này là thứ mà bao người thèm khát nhưng cũng là thứ đem lại những cái chết bí ẩn ám ảnh những người còn sống.

Tử Cấm Thành (nay là bảo tàng Cố Cung nằm tại Bắc Kinh, Trung Quốc) ngoài những xa hoa sót lại thì còn có những câu chuyện bí ẩn đáng sợ được lưu truyền đến ngày nay. Điển hình là lời nguyền về chiếc ghế rồng được đặt tại vị trí trung tâm điện Thái Hòa.

Chiếc ghế rồng trong Tử Cấm Thành

Vào cuối đời nhà Thanh, chiếc ghế này từng bị vứt bỏ trong kho nhưng sau khi nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa được thành lập, các nhà sử học khi đó đã nhận ra đây là bảo vật thời xưa và chiếc ghế đã được trùng tu vô cùng cẩn thận. Ghế rồng này có vẻ ngoài sang trọng, cao quý nhờ chạm trổ họa tiết rồng uy nghiệm, sơn son thếp vàng, lại sử dụng chất liệu gỗ quý để làm nên.

3 người được cho là "nạn nhân" của chiếc ghế

Có thể nói chiếc ghế rồng này chính là một món đồ cổ quý giá, bảo vật "hiếm có khó tìm" khiến ai nấy đều tò mò, thích thú. Tuy nhiên trên thực tế thì nó lại ẩn chứa một lời nguyền đáng sợ được đồn đại cho đến tận ngày nay. Theo đó, những người từng ngồi lên chiếc ghế rồng này đều mất mạng. Điển hình là 3 người: Đầu tiên là Lý Tự Thành - người lật đổ nhà Minh để lên ngôi hoàng đế nhưng chỉ 40 ngày sau đã bị Ngô Tam Quế cướp lại ngai vàng, bị truy sát rồi qua đời một cách bí ẩn. Người thứ hai là Viên Thế Khải - người uy hiếp và đuổi hoàng đế nhà Thanh ra khỏi cung, cũng chết bí ẩn vào 83 ngày sau đó. Người thứ ba là ông Waldersee - thủ lĩnh liên quân 8 nước, qua đời một cách khó hiểu sau khi ngồi thử lên ngai vàng.

Ngay cả từ hi thái hậu cũng không dám ngồi lên chiếc ghế này

Tương truyền ngay cả từ hi thái hậu khi còn sống cũng không dám ngồi thử lên chiếc ghế rồng này. tuy nhiên, các nhà khoa học lại không tin vào lời nguyền ghế rồng. họ cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp vì khi liên quân 8 nước vào chiếm tử cấm thành, không ít người đã thay phiên nhau ngồi lên chiếc ghế rồng này, thậm chí chụp ảnh lại nhưng không phải ai cũng mất mạng sau đó. do đó, không có cơ sở khẳng định lời nguyền được đồn đại hàng trăm năm qua là sự thật.

- Video: Những cổ vật mang lời nguyền chết chóc ám ảnh nhất lịch sử. Nguồn: Tiền phong/CNN/The Sun.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/bao-vat-trong-tu-cam-thanh-dinh-loi-nguyen-dang-so-tu-hi-thai-hau-con-song-cung-khong-dam-dong-toi-d180976.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bao-vat-trong-tu-cam-thanh-dinh-loi-nguyen-dang-so-tu-hi-thai-hau-con-song-cung-khong-dam-dong-toi/20230917100926234)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY