Khoa học hôm nay

Hé lộ về những ác mộng động trời đằng sau Tử Cấm Thành

Dưới đây là những cơn ác mộng động trời đằng sau Tử Cấm Thành - nơi được xem là hoa lệ bạc nhất của thời đại phong kiến Trung Hoa.

Ác mộng của các cung nữ và thái giám: Tắm cho phi tần

Các phi tuần hậu cung luôn là tầng lớp cành vàng lá ngọc cao quý, được vây quanh bởi vô số kẻ hầu người hạ. và một trong trong những cơn ác mộng của cung nữ và thái giám là hầu hạ các phi tần tắm. theo hồi ức của thái giám trung quốc cuối cùng là tôn diệu đình:

"Phi tử hậu cung cực kỳ xa hoa. Trong tắm rửa họ chẳng bao giờ đụng tay vào việc gì. Từ việc cởi quần áo đến bước chân vào bốn đều do chúng tôi hầu hạ. Thời gian tắm của họ vô cùng lâu. Chúng tôi không chỉ cần phục vụ cẩn thận mà còn phải quỳ để bày tỏ sự cung kính. Vì vậy, mỗi lần hầu hạ những vị chủ tử này đi tắm thật khổ sở vô cùng".

Ảnh minh họa.

Năm xưa, cuộc tắm rửa của Từ Hy Thái hậu mỗi lần tốn tới cả trăm chiếc khăn chỉ dùng để lau một lần rồi vứt bỏ. Bởi mỗi bộ phận trên cơ thể bà đều phải kỳ cọ bằng một chiếc khăn mới.

Ác mộng của hoàng đế: Không có nổi 1 bữa cơm no

Mỗi bữa ăn của hoàng đế nhà Thanh luôn bạt ngàn sơn hào hải vị, thế nhưng các hoàng tử, đặc biệt là nhà vua luôn phải tiết chế ăn uống để bảo vệ sức khỏe. Bởi tộc Mãn Thanh vốn xuất thân từ du mục, nên kiểu sống này đã chi phối rất nhiều từ tập quán, đến quan niệm về ăn uống, dưỡng sinh của họ.

Nhà Thanh quan niệm, ăn no chẳng bằng "tịnh ngã". Bụng đói sẽ giúp thanh lọc giải độc, khiến cho cơ thể ngày càng khỏe mạnh. Và sau khi thống trị Trung Nguyên, họ lại càng tuân thủ nghiêm túc tập tục này với trẻ nhỏ nghiêm ngặt hơn bao giờ hết. Hoàng Thất nhà Thanh luôn có 1 luật bất thành văn: Trẻ nhỏ không được ăn nhiều, thậm chí còn bị bỏ đói. Thế nên hoàng thất, đặc biệt là các hoàng đế thủa thiếu thời chắc có lấy một bữa no.

Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/tham-cung/he-lo-ve-nhung-ac-mong-dong-troi-dang-sau-tu-cam-thanh-1333871.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đã ngoài 50 tuổi, nhiều năm nay tôi hay bị gặp ác mộng khi ngủ dù trước khi ngủ tôi không nghĩ hay xem bất cứ thứ gì gây ác mộng. Xin hỏi, nguyên nhân do đâu?.
  • Những cơn ác mộng lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất, cũng có thể là biểu hiện của một số bất ổn tâm thần của người bệnh.
  • Cháu 21 tuổi, không có bệnh mạn tính nào nhưng cơ thể hơi gầy. Không hiểu sao gần đây cháu hay nằm mơ, xin bác sĩ giúp cháu thoát khỏi tình trạng này.
  • (Mangyte) - Em có người bạn thường xuyên bị ác mộng do bị chấn động mạnh về tâm lý, làm sao để giúp bạn em?
  • Dù nằm trên một chiếc giường nhưng có người nằm trong thì ngủ ngon lành, còn khi nằm ngoài lại bị bóng đè, mệt mỏi, nói mê sảng...
  • Nếu đang phải vật lộn với những cơn ác mộng, hãy kiên nhẫn, bình tĩnh và yên tâm, Đôi khi một chút sáng tạo có thể giúp đỡ
  • Tôi đã ngoài 50 tuổi, nhiều năm nay tôi hay bị gặp ác mộng khi ngủ (kể cả ngày và đêm) dù trước khi ngủ tôi không nghĩ hay xem bất cứ thứ gì gây ác mộng.
  • Ác mộng là những giấc mơ, gồm những hình ảnh hãi hùng, nhưng lại chân thực và sống động, đến mức có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, khiến bạn tỉnh giấc kể cả khi đang ngủ sâu. Các cơn ác mộng thường khiến tim bạn đập nhanh, vì sợ hãi.
  • Tôi đã ngoài 50 tuổi, nhiều năm nay tôi hay bị gặp ác mộng khi ngủ (kể cả ngày và đêm) dù trước khi ngủ tôi không nghĩ hay xem bất cứ thứ gì gây ác mộng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY