Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Barber là gì và những bí mật thú vị về 6000 năm lịch sử của nghề cắt tóc nam

Từ những năm 3500 TCN, nghề hớt tóc, cạo râu cho phái mạnh đã được hình thành và Barber là từ dành cho những người đàn ông làm công việc này.

Có thể bạn chưa biết, Metrosexual là từ mới xuất hiện trong những năm đầu tiên của thế kỷ XXI, miêu tả những người đàn ông biết cách chăm chút, không ngại đầu tư thời gian và công sức để trau chuốt cho vẻ bề ngoài.

Có 3 yếu tố để nhận diện một quý ông Metrosexual: Mái tóc, phong cách thời trang, và mùi hương trên cơ thể.

Những bài viết về thời trang và nước hoa cho phái mạnh chắc hẳn không còn xa lạ với hầu hết mọi người. nhưng kiến thức và các thông tin về mái tóc của

Barber, họ là ai?

6000 năm trước, các dịch vụ barber được hình thành để phục vụ giới quý tộc ai cập cổ đại. trong văn hóa ai cập cổ đại, thợ cạo được tôn sùng và trọng dụng không kém các siêu sao. ở thời trung đại, thợ

Năm 1893, a.b. moler mở trường đào tạo barber đầu tiên ở chicago, illinois. ông cũng xuất bản sách giáo khoa tại thời điểm đó, sau đó là hai trường cao đẳng

Barber shop không chỉ đơn thuần là một tiệm cắt tóc

Nếu là một fan trung thành của những bộ phim Âu Mỹ, chắc hẳn bạn đã thấy những tiệm làm tóc trang hoàng không kém gì khách sạn 5 sao với nội thất, không gian sang chảnh. Một điểm đáng chú ý khác là rất khó để phân biệt đâu là khách hàng và đâu là người phục vụ. Bởi những quý ông hiện diện ở đây đều ăn vận chỉn chu, lịch sự.

Nơi đó, chính là Barber shop. Các quý ông bước chân vào Barber shop không chỉ để tỉa tót mái tóc, bộ râu mà còn trải nghiệm một không gian dành riêng cho mình. Họ có thể thoải mái tán gẫu, chia sẻ mọi thứ và quan trọng nhất là không một người phụ nữ nào được phép bén mảng tới, dù vì bất cứ lý do gì.

Ý nghĩa sâu sắc của cột đèn xanh - đỏ - trắng trước mỗi tiệm Barber shop

Hầu hết các Barber shop đều được trang trí bằng một chiếc đèn xoay quảng cáo có nhiều màu sắc. Đây đã trở thành hình tượng quen thuộc của nơi tút tát vẻ đẹp cho các quý ông.

Nhưng tại sao lại là chiếc đèn này mà không phải những vật trang trí khác?

Như đã chia sẻ ở trên, ở thời trung đại, thợ Để quảng cáo cho dịch vụ của mình, các thợ Thời nay, tất nhiên các thợ Với các quý ông, Barber shop hoàn toàn không phải một thuật ngữ hay địa điểm xa lạ. Họ tới đây để giao lưu, trò chuyện, thương thảo làm ăn,... Nhưng với phụ nữ, có lẽ Barber shop luôn là nơi các chị em không thể ngừng tò mò bởi ở đó, phái đẹp hoàn toàn không có cửa đặt chân vào.

Nếu có nơi nào đó riêng tư tuyệt đối, sang trọng tuyệt đối dành cho phái mạnh, đó chắc hẳn không thể là gì khác, ngoài Barber shop.

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/barber-la-gi-va-nhung-bi-mat-thu-vi-ve-6000-nam-lich-su-cua-nghe-cat-toc-nam-20200604154407777.chn)

Tin cùng nội dung