Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Bắt bệnh làn da nhợt nhạt

Cơ thể con người là một thể thống nhất, vì vậy nên đôi khi những biểu hiện trên da có thể giúp cho chúng ta đoán được một số bệnh trong cơ thể.

Vàng da, đôi khi kèm theo quầng thâm quanh mắt là dấu hiệumáu thiếu sắt, hiện trên thế giới có khoảng 1,6 tỉ người mắc căn bệnh này, đặc biệt là phụ nữ. Cáctriệu chứng khác có thể bao gồm mệt mỏi và thiếu sinh khí. Do thiếu sắt nên cơ bắp không nhận đủoxy dẫn đến tình trạng mệt mỏi kinh niên.

Giải pháp: nguyên nhân phổ biến nhất của thiếu máu thiếu sắt là không đủ ăn thịt đỏ. Đây lànguồn thực phẩm giàu sắt hem. Sắt hem (haem iron) có trong huyết sắc tố và myoglobine của các sảnphẩm từ thịt, có khả năng hấp thụ cao từ 20 - 30%, đặc biệt là thịt bò nạc.

Nếu ở nhóm ăn chay thìnên tăng cường các dạng khác của sắt có trong thực phẩm họ đậu, các loại rau dạng lá xanh, tuynhiên dạng sắt ở trong thực vật thuộc nhóm sắt không hem cơ thể không hấp thụ tốt bằng sắt hem, vìvậy để giúp hấp thụ sắt tốt nên bổ xung thêm nhóm thực phẩm giàu vitamin C như ớt xanh với rau binagiàu sắt, cà chua giàu vitamin C với đậu lăng nâu hoặc ăn trái kiwi hay cam sau bữa ăn.

Theo Khắc Hùng - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bat-benh-lan-da-nhot-nhat-n216608.html)

Chủ đề liên quan:

làn da mangyte.vn nhợt nhạt

Tin cùng nội dung

  • Để kem chống nắng phát huy hiệu quả bảo vệ thực sự, trước hết phải chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với màu da của mình và mục đích sử dụng...
  • Thuốc bôi dùng ngoài là loại Thuốc có từ xa xưa và thường được gọi là Thuốc mỡ.
  • Bệnh vảy nến là bệnh viêm da rất thường gặp. Đây là một bệnh mãn tính, hay tái phát với những mảng da dày, đỏ, có vảy trắng hay bạc.
  • Thời gian và tuổi tác dần trôi khiến nhiều cơ quan trên cơ thể bị lão hóa, trong đó có làn da. Biểu hiện lão hóa trên da rất rõ rệt và đây là điều chẳng ai muốn.
  • Sự có mặt đầy đủ của vitamin E trong cơ thể giúp chị em có một làn da mịn màng, tươi trẻ, ít nếp nhăn.
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ăn chay, khi thực hiện đúng cách, có lợi cho sức khỏe.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Có những đột biến lạ chuyển “hại thành lợi”, thậm chí có cả những căn bệnh mới chỉ đếm trên đầu ngón tay
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY