Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giải pháp cho làn da nhăn và chảy xệ ở độ tuổi 40

Khi bạn bước sang tuổi 40, hành trình lão hóa da đáng sợ bắt đầu. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị chống lão hóa này có thể cung cấp thời gian cho làn da nghỉ ngơi.

Ở độ tuổi 40, lão hóa là điều không thể tránh khỏi, nhưng việc chăm sóc đúng cách và các liệu pháp chốnglão hóatiên tiến có thể khiến vẻ ngoài của bạn trẻ trung và tươi sáng. hai vấn đề chính mà phụ nữ ở độ tuổi 40 gặp phải là chảy xệ và mất thể tích. thêm vào đó, các nếp nhăn trên trán và hai bên mắt tạo nên vẻ mệt mỏi cho khuôn mặt.

Ở độ tuổi 40, lão hóa là điều không thể tránh khỏi.

Những tiến bộ khoa học nhất định đã làm cho các phương pháp điều trịchống lão hóatrở nên dễ tiếp cận và hiệu quả. Tiến sĩ Parag Telang, một bác sĩ phẫu thuật tái tạo và thẩm mỹ được hội đồng chứng nhận, đang hành nghề tại UAE và Ấn Độ, cho biết: ‘Sự mất khối lượng khiến khuôn mặt trông như bị xệ xuống. Các tùy chọn để phục hồi khối lượng là chất làm đầy HA (axit hyaluronic), là một chất giống như gel hoặc chất béo của chính chúng ta. Các chất làm đầy HA này tồn tại trong 10 - 12 tháng,tan từ từ trong cơ thể và cần thực hiện lại. Chất béo tồn tại ít nhất 3-4 năm và cải thiện rất tốt kết cấu da’.

Chảy xệ và điều trị chống lão hóa

Chảy xệ xảy ra khi chúng ta già đi do các mô mất đi âm thanh của chúng. có một quá trình chảy xệ da liên tục bắt đầu từ độ tuổi 30 và tăng dần khi chúng ta già đi. lựa chọn điều trị mới nhất để khắc phục tình trạng chảy xệ là sử dụng chỉ cog. những sợi chỉ này được làm bằng vật liệu hòa tan gọi là pla, tồn tại trong 1,5-2 năm. việc nâng chỉ này được thực hiện dưới sự gây tê tại chỗ và thời gian hồi phục chỉ từ 2-3 ngày.

‘đối với tình trạng chảy xệ nâng cao của khuôn mặt ở người lớn tuổi, chúng tôi phải thực hiện một cuộc phẫu thuật gọi là căng da mặt và nâng cổ. điều này giúp cải thiện rất tốt vẻ ngoài trên khuôn mặt và làm cho một người trông trẻ hơn 15-20 tuổi.

Mặc dù các thủ thuật phẫu thuật có thời gian nghỉ dưỡng 3-4 tuần để hồi phục, nhưng kết quả sẽ kéo dài trong nhiều năm’. Bác sĩ Telang, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ nâng cao, Mumbai, cho biết.

Có một quá trình chảy xệ da liên tục bắt đầu từ độ tuổi 30 và tăng dần khi chúng ta già đi.

Nếp nhăn và các phương pháp điều trị chống lão hóa

Nếp nhăn là do hoạt động của các cơ cụ thể. chúng có thể được loại bỏ bằng cách tiêm độc tố botulinum (botox) vào các khu vực cụ thể. nó giúp bạn trông tươi tắn và trẻ lâu hơn rất nhiều. nó cũng có thể ngăn ngừa hoặc đẩy lùi sự thay đổi trong nhiều thập kỷ, đặc biệt là khi được kết hợp vớikem chống nắngvà chế độ chăm sóc da tốt. điều này vẫn có hiệu quả trong 6-8 tháng và sau đó cần được lặp lại. các mũi tiêm này rất an toàn và cho hiệu quả chống lão hóa tốt do làm mất nếp nhăn.

Nếp nhăn là do hoạt động của các cơ cụ thể.

Chất béo nano và PRP để chống lão hóa

Những tiến bộ mới nhất trong chống lão hóa là tiêm mỡ nano và huyết tương giàu tiểu cầu (prp). prp microneedling cùng với prp trẻ hóa. phương pháp điều trị làm tăng lượng collagen tự nhiên của bạn, giúp làm săn chắc da, các nếp nhăn và tác hại của ánh nắng mặt trời. nó đã là một sự thay đổi cuộc chơi đối với nhữngngườiở độ tuổi 40 mong muốn đầu tư lâu dài vào sức khỏe làn da của họ. chất béo và máu của chúng ta có rất nhiều tế bào tái tạo.

‘Trongmột lượng nhỏ chất béo của chúng tađược loại bỏ bằng cách sử dụng một cây kim siêu nhỏ, nó được xử lý và tiêm chất cô đặc vào các vùng cụ thể trên khuôn mặt để cải thiện nếp nhăn, chảy xệ và quầng thâm mắt. Tương tự, máu của chúng ta có thể được xử lý để lấy huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) và tiêm chất này vào các vùng cụ thể trên khuôn mặt để chống lão hóa’,Tiến sĩ Telangcho biết.

Một số bệnh nhân lặp lại điều trị một đến hai năm một lần để giữ cho làn da của họ săn chắc và căng bóng.

Tái tạo bề mặt da

Tái tạo bề mặt da bằng laser co2 phân đoạn là một trong những phương pháp điều trị chống lão hóa phổ biến nhất. điều trị này thực sự xóa nếp nhăn. nó giúp điều trị tác hại của ánh nắng mặt trời,sự hình thành collagen và mang lại cho bạn làn da đẹp hơn. nó giúp làn da trẻ trung hơn sau 40 tuổi.

Một số bệnh nhân lặp lại điều trị một đến hai năm một lần để giữ cho làn da của họ săn chắc và căngbóng. việc điều trị nào phù hợp với một người có thể được bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của họ kiểm tra và đưa ra kế hoạch điều trị tùy chỉnh để có kết quả tốt nhất.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Link bài gốc Lấy link

https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-cho-lan-da-nhan-va-chay-xe-o-do-tuoi-40-169220407230455986.htm

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giai-phap-cho-lan-da-nhan-va-chay-xe-o-do-tuoi-40/20230426045723017)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY