Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhiều đặc điểm trên cơ thể có thể dự báo trước tuổi thọ của phụ nữ

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên, không ai có thể tránh được. Dù các thống kê khoa học đã chứng minh phụ nữ sống thọ hơn đàn ông nhưng điều này không có nghĩa tất cả phụ nữ trên toàn thế giới đều sống lâu.

Trên thực tế, tuổi thọ của con người được quyết định bởi nhiều yếu tố như di truyền, chế độ ăn uống, tinh thần,... Do đó, nếu không có một lối sống lành mạnh thì tuổi thọ của mỗi người đều có thể suy giảm theo thời gian.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã rút ra những đặc điểm chung trên cơ thể của những người phụ nữ ‘‘đoản thọ’’. Trong đó, nếu thấy 3 bộ phận này nhăn nheo thì đó có thể là dấu hiệu của tuổi thọ ngắn.

1. Nếp nhăn nhiều trên trán

Một báo cáo nghiên cứu từ hội nghị thường niên của hiệp hội tim mạch châu âu 2018 cho thấy, những người có nhiều nếp nhăn trên trán hơn bình thường có thể có tuổi thọ ngắn hơn, và có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cao hơn so với những người cùng lứa tuổi.

Kết luận này được các nhà khoa học đưa ra sau khoảng 20 năm quan sát và điều tra tình trạng sức khỏe ở 3.200 người trưởng thành ở độ tuổi 32 - 60. Theo đó, nguy cơ mắc bệnh tim của người có nếp nhăn sâu giữa trán cao gấp 10 lần so với người không có. Bởi các mạch máu giữa trán mỏng hơn những vị trí khác trên cơ thể, nên nếp nhăn nhiều và sâu tại đây chứng tỏ các mảng xa (do cholesterol tích tụ) đang dần hình thành ở bên trong động mạch.

 Nhiều đặc điểm trên cơ thể có thể dự báo trước tuổi thọ của phụ nữ- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Yolande Esquirol, trợ lý giáo sư ở Bệnh viện ĐH Toulouse, Pháp khẳng định: “Điểm số nếp nhăn trên trán càng cao, nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch càng cao”. Tuy quan sát nếp nhăn trên trán không phải là phương pháp đánh giá nguy cơ tim mạch hiệu quả và chính xác nhất, nhưng chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo dễ nhận biết.

2. Da dưới tai nhăn

Một cuộc khảo sát ở Copenhagen (Đan Mạch) đã được thực hiện, họ chỉ ra rằng đến 60% người có dái tai nhăn nheo là nhóm mắc bệnh tim mạch vành.

Thông thường, dái tai của người bình thường sẽ tròn và nhẵn, nhưng bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch vàng thường có thể quan sát hoặc sờ thấy khối u tại đây. Những người bị xơ vữa động mạnh, bệnh tinh mạch vành sẽ có rất nhiều mạch máu nhỏ xung quanh vành tai. Ngoài ra, việc nếp gấp giống nếp nhăn xuất hiện ở dái này có thể là dấu hiệu cho thấy một người bị rối loạn lipid máu, việc cung cấp máu và oxy cho các mạch máu nhỏ ở dái tai sẽ bị ảnh hưởng.

 Nhiều đặc điểm trên cơ thể có thể dự báo trước tuổi thọ của phụ nữ- Ảnh 2.

Theo trang insider, các chuyên gia đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 241 bệnh nhân nhập viện vì đột quỵ cấp tính và phát hiện 78,8% trong số họ có nếp gấp dái tai. Từ đó, các chuyên gia cho rằng, nếp gấp giống nếp nhăn dưới dái tai là một yếu tố dự đoán độc lập về đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

3. Da lòng bàn chân nhăn nheo, móng chân nhợt nhạt

Việc quan sát da dưới lòng bàn chân của một người cũng có thể dự đoán về tuổi thọ của họ. Theo đó, nếu da ở vị trí này trở nên thô ráp, nhăn nheo thì đó chính là dấu hiệu của lão hóa, cơ thể đang dần ‘‘già’’ đi theo thời gian.

 Nhiều đặc điểm trên cơ thể có thể dự báo trước tuổi thọ của phụ nữ- Ảnh 3.

Bên cạnh đó, người có tuổi thọ thấp còn có móng chân mỏng, nhợt nhạt ngả trắng chứ không hồng hào, dày dặn như người bình thường. Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu này, bạn không nên chủ quan mà cần đi kiểm tra xem cơ thể của mình có thiếu chất hay thiếu máu hay không.

Theo Khuê Hiền/Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/nhieu-dac-diem-tren-co-the-co-the-du-bao-truoc-tuoi-tho-cua-phu-nu-193240404151643365.htm

Theo Khuê Hiền/Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhieu-dac-diem-tren-co-the-co-the-du-bao-truoc-tuoi-tho-cua-phu-nu/20240414103810671)

Tin cùng nội dung

  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY