Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắt đầu tiêm thử nghiệm đợt 2, giai đoạn 3 vắc xin phòng Covid-19 Nano Covax

(HNMO) - Ngày 2-7, Học viện Quân y đã triển khai tiêm thử nghiệm đợt 2, giai đoạn 3 vắc xin phòng Covid-19 Nano Covax.

(hnmo) - ngày 2-7, học viện quân y đã triển khai tiêm thử nghiệm đợt 2, giai đoạn 3 vắc xin phòng covid-19 nano covax. đây là vắc xin phòng covid-19 "made in vietnam" đầu tiên do công ty nanogen nghiên cứu và phát triển được triển khai tiêm thử nghiệm giai đoạn 3.

Theo đó, việc triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vắc xin phòng covid-19 nano covax được chia làm 2 đợt. ở đợt 1, sau 2 tuần triển khai (từ ngày 11 đến 24-6), đơn vị đã hoàn thành tiêm thử nghiệm mũi 1 cho 1.007 tình nguyện viên với tỷ lệ 6:1 (6 người tiêm vắc xin, một người tiêm giả dược). đợt 2 sẽ có khoảng 12.000 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm theo tỷ lệ 2:1 (2 người tiêm vắc xin, một người tiêm giả dược).

Theo kế hoạch, khoảng 12.000 tình nguyện viên còn lại được tiêm thử nghiệm lâm sàng đợt 2, giai đoạn 3 vắc xin nano covax được thực hiện tại 4 tỉnh, thành phố: hà nội, hưng yên, tiền giang và long an. khu vực phía bắc do học viện quân y phụ trách nghiên cứu; phía nam do viện pasteur thành phố hồ chí minh thực hiện.

Hôm nay, học viện quân y (tại hà nội) và tỉnh hưng yên bắt đầu tiêm thử nghiệm đợt 2, giai đoạn 3 vắc xin nano covax. cùng với việc thử nghiệm trên 2.000 người tại học viện quân y, dự kiến có khoảng 4.000 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm tại 6 huyện, thị xã của tỉnh hưng yên: tiên lữ, phù cừ, văn lâm, văn giang, yên mỹ và mỹ hào.

Tính đến trưa 2-7, học viện quân y và sở y tế tỉnh hưng yên đã tiêm thử nghiệm đợt 2, giai đoạn 3 vắc xin nano covax cho hơn 900 tình nguyện viên đầu tiên trên tổng số 12.000 tình nguyện viên trong đợt này.

Dự kiến, ngày 10-7, hơn 1.000 người được tiêm thử nghiệm đợt 1 của giai đoạn 3 vắc xin nano covax sẽ triển khai tiêm mũi 2 và hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá khả năng sinh miễn dịch vào ngày 30-7.

Cũng theo kế hoạch, đến ngày 15-7, sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho 13.000 tình nguyện viên của giai đoạn 3. Ngày 15-8, sẽ tiêm xong mũi 2 cho 13.000 tình nguyện viên của giai đoạn 3. Trong tháng 8-2021, phải có dữ liệu thử nghiệm giai đoạn 3 để báo cáo Bộ Y tế.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, Bộ Y tế, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia thống nhất với Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Quân y đẩy nhanh tốc độ thử nghiệm trên 13.000 tình nguyện viên. Tiến độ thử nghiệm tuy được đẩy nhanh nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1004503/bat-dau-tiem-thu-nghiem-dot-2-giai-doan-3-vac-xin-phong-covid-19-nano-covax)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY