Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bắt đối tượng điều khiển xe không biển số, cướp giật tài sản

Ngày 21/4, Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, vừa phá thành công chuyên án cướp giật tài sản, bắt giữ 1 đối tượng gây án.

Trước đó, trong hai ngày 17 và 19/4, trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) xảy ra 2 vụ cướp giật dây chuyền và điện thoại di động của các cháu nhỏ. Hình ảnh camera ghi lại cho thấy 1 đối tượng đi xe máy Air Blade không có BKS đã ra tay cướp giật rất nhanh.

Ngày 20/4, Công an quận Liên Chiểu tiến hành xác lập chuyên án, chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét. Khoảng 17h cùng ngày, các trinh sát phát hiện đối tượng đang đi trên đường Tôn Đức Thắng nên bám theo. Khi đối tượng đến địa chỉ K443 và chuẩn bị cướp giật tài sản của một cô gái thì lực lượng hình sự áp sát, chặn đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Quang Vinh tại cơ quan công an

Kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe có một BKS 92B1-261.97, trên người đối tượng còn đang giữ một điện thoại Samsung A6. Lực lượng công an đã yêu cầu đối tượng về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Nguyễn Quang Vinh (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ; tạm trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Qua đấu tranh, Vinh khai nhận đã trộm xe Air Blade vào ngày 17/3/2020 ở địa bàn phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Sau đó Vinh tháo biển số xe cất vào cốp và dùng xe để đi cướp giật. Vinh khai nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp giật tài sản (chủ yếu dây chuyền và điện thoại di động của các cháu nhỏ) và thực hiện 2 vụ trộm cắp, trong đó có 1 vụ trộm xe máy hiệu Air Blade.

Cụ thể, khoảng 16h20 ngày 20/4, Vinh đi mua bánh mì trên đường Âu Cơ. Trong khi đứng chờ, nhìn thấy chị Nguyễn thị Thu H. (SN 1984, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) có điện thoại Samsung A6 bỏ trong tủ đựng vật dụng nên bốc điện thoại rồi nhanh chóng ra xe nổ máy bỏ đi. Chi H. thấy Vinh lấy máy nhưng không giữ lại được vì diễn ra quá nhanh. Vinh cất điện thoại vào người, tiếp tục chạy xe trên nhiều tuyến đường để tìm người sơ hở để cướp giật. Khi Vinh đến K443 Tôn Đức Thắng thì bị công an phát hiện.

Vinh trộm xe Air Blabe, tháo biển số và dùng xe để thực hiện các vụ trộm cướp

Trước đó khoảng 15h ngày 19/4, Vinh đến số nhà 172 Phạm Như Xương. Quan sát không thấy người, Vinh đã đi vào trong, trộm 1 điện thoại Itel để trên bàn rồi bỏ đi. Khi đến kiệt 703/4 Âu Cơ, Vinh nhìn thấy cháu Nguyễn Thị Hoàng Y. (SN 2013) cầm điện thoại Oppo A83 vừa điều khiển xe đạp nên tiến đến gần và giật máy điện thoại của cháu bé rồi bỏ đi. Vinh đem 2 điện thoại bán được 650.000 đồng.

Vinh khai nhận, ngày 15/4, tại K138/H74/15 Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), Vinh lân la nói chuyện với cháu Hoàng Hữu M. (SN 2009) rồi giật lấy điện thoại Samsung J3 rồi đem bán được 650.000 đồng.

Thu hồi điện thoại di động.

Tiếp đó, Vinh đi xe đến K639/4 đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, phát hiện cháu Nguyễn Ly N. (SN 2012) đang chơi trước nhà. Thấy cháu N. đeo sợi dây chuyền vàng, Vinh dừng xe giả vờ xin số điện thoại rồi giật sợi dây chuyền trên cổ cháu N. Vinh đem dây chuyền bán được 1.500.000 đồng.

Vinh cũng khai nhận đã thực hiện một vụ cướp giật điện thoại khác lúc 20h ngày 18/4 trên đường Phạm Như Xương và bán được 500.000 đồng và đem tiêu xài cá nhân.

Cơ quan Công an đã thu giữ 1 xe máy, 4 điện thoại di động và tiếp tục mở rộng đấu tranh làm rõ vụ án.





Vụ trộm cắp tại Cty Samsung Display: Nhiều lời khai bất nhất, chứng cứ buộc tội yếu?!

Sáng ngày 8/10/2018, TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử vụ án trộm cắp tài sản tại công ty TNHH Samsung Display Việt Nam theo trình tự sơ thẩm. Trước đó, bản báo đã có bài phản ánh về dấu hiệu...

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bat-doi-tuong-dieu-khien-xe-khong-bien-so-cuop-giat-tai-san-69340.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY