Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Bật mí cách trị rạn da bằng mỡ trăn cực chuẩn

Để khắc phục tình trạng collagen và elastin dưới da bị kéo giãn quá mức, làm hình thành vết rạn da, nhiều người áp dụng cách trị rạn da bằng mỡ trăn.

rạn da là hệ quả của việc các sợi collagen và elastin dưới da bị kéo giãn quá mức khi cấu trúc của da không kịp thay đổi để đáp ứng. để khắc phục tình trạng trên, nhiều người áp dụng cách trị rạn da bằng mỡ trăn.

Dùng mỡ trăn trị rạn da bằng là cách trị bệnh dân gian được nhiều người áp dụng để đánh bật vùng da thâm sần, không đều màu. tại sao mỡ trăn có tác dụng như trên? dùng mỡ trăn như thế nào mới hiệu quả? thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp làm rõ.

Giới thiệu về mỡ trăn

Từ xa xưa, mỡ trăn được xem như “vị Thu*c” quí, có khả năng trị bệnh và đáp ứng nhu cầu làm đẹp ở cả đối tượng nam lẫn nữ giới.

Mỡ trăn là gì?

Mỡ trăn thực chất là một loại dầu động vật, được lấy từ mỡ trăn tươi. mỡ trăn có màu vàng đặc trưng, thường được lấy từ hai loại trăn là trăn mốc và trăn mắc võng.

Mỡ trăn được lấy từ đâu?

Mỡ trăn nguyên chất được lấy từ con trăn. ban đầu, chúng có dạng chuỗi nguyên tép, phải trải qua một quy trình chế biến mới có thể thu được mỡ trăn dạng lỏng được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay. nếu như được chế biến kĩ lượng, mỡ trăn sẽ không quá nặng mùi hoặc có mùi hăng.

Thành phần hóa học

Thành phần hóa học của mỡ trăn là este (gồm glycerol và axit béo).

Trong mỡ trăn có chứa đến 16 loại axit béo triglyceride tồn tại trong tự nhiện dưới dạng axit béo duỗi thẳng. có thể phân thành 3 loại:

    Axit béo bão hòa: palmitic.

Công dụng của mỡ trăn

Mỡ trăn có các tác dụng sau đây:

Trong làm đẹp:

    Triệt lông tay, chân.

Trong chữa bệnh:

    Trị bỏng, da nứt nẻ, chàm mãn tính.

Tác dụng trị rạn da của mỡ trăn

Sở dĩ da có tính đàn hồi và căng mịn là nhờ vào các sợi protein elastin và collagen bên dưới da. Tuy nhiên, khi các sợi elastin và collagen bị kéo dãn mạnh trong thời gian ngắn (do tăng cân, cơ thể phát triển, mang thai…) và cấu trúc da không kịp biến đổi để tương thích thì trên bề mặt của da sẽ xuất hiện các vết rạn. Ban đầu, da của người bị rạn xuất hiện các đường, rãnh, sọc màu đỏ, tím và sau đó là trắng (khi da bắt đầu vào trạng thái ổn định).

Loại bỏ hoàn toàn vết rạn da là không phải là điều đơn giản. đây là hành trình dài đòi hỏi sự kiên trì và phối hợp nhiều phương pháp điều trị. do đó, bên cạnh việc dùng các sản phẩm kem chống rạn da, kem trị rạn da, nhiều người cũng đã dùng mỡ trăn để khắc phục tình trạng trên.

99% thành phần của mỡ trăng là lipid. chất này có khả năng củng cố lớp màng lipid trong hàng rào bảo vệ da, giúp da giữ ẩm. đủ ẩm là cách hiệu quả nhất giúp da trở nên khỏe mạnh và tăng tính đàn hồi. ngoài ra, trong thành phần của mỡ trăn còn chứa nhiều axit không bão hòa có khả năng thẩm thấu nhanh, làm da căng bóng và hồng hào hơn, hạn chế vết thâm, sẹo quá đậm.

Cách dùng mỡ trăn trị rạn da theo kinh nghiệm dân gian

Dùng mỡ trăn trị rạn da là cách được nhiều người lựa chọn, nhất là đối tượng phụ nữ sau sinh bởi phương pháp trên được thực hiện đơn giản, chi phí thấp.

Tham khảo cách trị rạn da bằng mỡ trăn sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Mỡ trăn

Cách thực hiện hiệu quả:

    Rửa sạch vùng da bị rạn.

Một số lưu ý khi điều trị rạn da bằng mỡ trăn

Để cách trị rạn da bằng mỡ trăn phát huy tác dụng tối ưu, trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

    Các loại mỡ trăn nói riêng và mỡ động vật (mỡ đà điểu, mỡ ngựa…) nó riêng cần được sử dụng đúng cách và đúng liều lượng, nếu không sẽ gây kích ứng lên da.

Trên đây là một số thông tin về cách trị rạn da bằng mỡ trăn. thực hiện kiên trì, đều đặn và kết hợp với các dạng kem đặc trị khác là cách nhanh nhất giúp sớm lấy lại vùng da đều màu, mịn màng, tươi trẻ.

Thông tin trong bài viết mang tính chất tổng hợp và tham khảo. Chúng tôi không đưa ra bất kỳ lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thế chẩn đoán của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bat-mi-cach-tri-ran-da-bang-mo-tran-cuc-chuan)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY