Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái 3 tuổi vấp thau nước sôi, phỏng nặng

(CTO) - Bé gái 3 tuổi ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ vấp chân ngã vào thau nước sôi làm gà, bé bị phỏng nặng ở vùng bụng, lưng, mông và đùi.

(cto) - bé gái 3 tuổi ở quận thốt nốt, tp cần thơ vấp chân ngã vào thau nước sôi làm gà, bé bị phỏng nặng ở vùng bụng, lưng, mông và đùi. sau t*i n*n, bé được người thân sơ cứu bằng nước lạnh, sau đó đưa đến bệnh viện (bv) cấp cứu.

đau lòng bé gái bị phỏng nặng do vấp thau nước sôi mần gà. ảnh do bv cung cấp.

Các bác sĩ bv nhi đồng tp cần thơ tiếp nhận bệnh nhi ngày 16-5-2022 với tình trạng phỏng nước sôi độ ii. bé đau nhiều, ăn uống kém, bóng nước vỡ lột da từng mảng diện rộng. các bác sĩ nhận định đây là trường hợp bỏng nặng với diện tích rộng, có nguy cơ sốc do đau và mất dịch cao nên chỉ định tích cực truyền dịch cho bé, dùng kháng sinh, giảm đau liên tục, thay băng bỏng đúng kỹ thuật. sau 24h điều trị, tình trạng bé dần ổn định, bớt đau giảm kích thích, uống sữa được. hiện tại vết bỏng đã khô, lành tốt.

BS Huỳnh Thủy Tiên, Khoa Chấn thương Chỉnh hình khuyến cáo việc phòng tránh T*i n*n thương tích ở trẻ em, nhất là trong mùa hè khi trẻ thường xuyên ở nhà: Người lớn trong gia đình phải để tất cả các vật có nguy cơ gây hại như nước sôi, vật sắt nhọn xa tầm tay trẻ, không được lơ là mà nghĩ rằng trẻ không thể với tới. Trường hợp trẻ bị bỏng, cần sơ cứu ngay bằng nước sạch, để vùng da bỏng dưới vòi nước xả nhẹ khoảng 10 phút để hạ nhiệt độ và giảm đau. Sau đó dùng khăn hoặc quần áo sạch che phủ vùng bỏng và đưa bé đến trung tâm y tế gần nhất.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/be-gai-3-tuoi-vap-thau-nuoc-soi-phong-nang-a147426.html)

Chủ đề liên quan:

bé gái bị phỏng phỏng nước sôi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY