Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái suýt bị điếc vì khối cholesteatoma ăn mòn xương con trong tai giữa

Thính giác ngày càng kém và thỉnh thoảng bị ù tai. Đến bệnh viện khám, cha mẹ bé gái tá hỏa phát hiện con mình có nguy cơ bị điếc do khối cholesteatoma bẩm sinh trong tai giữa ăn mòn chuỗi xương con.

Xúc phải súng và hàng trăm viên đạn khi đang cải tạo đất

3 đối tượng vận chuyển 51kg vàng lậu qua biên giới ra đầu thú

Cảnh sát vây bắt nhóm người chở 51 kg vàng lậu

Cảnh báo 3 sai lầm nghiêm trọng khiến người VIÊM ĐẠI TRÀNG không bao giờ khỏi Tin tài trợ

Ai bị ĐAU LƯNG DỮ DỘI vì THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM - Đọc ngay chia sẻ của bà Liễu Tin tài trợ

Ngày 3/11, thạc sĩ bác sĩ ông huy thanh - phó giám đốc bệnh viện nhi đồng tp cần thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa điều trị thành công cho một bệnh nhi 13 tuổi bị điếc do khối cholesteatoma bẩm sinh trong tai giữa ăn mòn chuỗi xương con.

Khoảng 1 năm qua, tai trái của bệnh nhi nói trên bắt đầu bị nghe kém. Tình trạng này ngày càng nặng dần, thỉnh thoảng bé còn bị ù tai. Dù đã đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi và bệnh ngày càng nặng dần nên cha mẹ bé đã đưa bé đi khám tại bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ.

Các bác sĩ đã tiến hành nội soi tai cho bệnh nhi, đo các test thăm dò chức năng tai và chụp cắt lớp vi tính tai xương đá.

Bé gái suýt bị điếc vì khối cholesteatoma ăn mòn xương con trong tai giữa - ảnh 1Khối cholesteatoma bẩm sinh trong tai giữa ăn mòn chuỗi xương con của bé gái 13 tuổi.

Kết quả phát hiện khối bất thường trong tai giữa lan rộng và hình ảnh mất liên tục hệ thống xương con trong tai giữa bên trái, sức nghe tai trái giảm khá nhiều nên bé chỉ nghe rõ được âm thanh bằng tai phải.

Nhận thấy đây là bệnh khó, phức tạp, nếu không can thiệp sớm sẽ có thể nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhi. Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết và hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho bé.

Sau 5 giờ trên bàn mổ, khối cholesteatoma ăn mòn xương trong tai giữa trái của bé gái đã được lấy sạch và kiểm soát tốt.

Theo các phẫu thuật viên, đây là một trường hợp khó, hiếm gặp được phát hiện phẫu thuật kịp thời. nếu để lâu hơn thì khối cholesteatoma có thể phá hủy xương lan rộng gây liệt mặt, gây chóng mặt và điếc tai trong không hồi phục. thậm chí, nó sẽ lan lên não gây viêm màng não, áp xe não nguy hiểm đến tính mạng.

COVID-19 'nóng' trên toàn cầu, Việt Nam chuẩn bị kịch bản ứng phó trong mùa đông

24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 436.000 ca bệnh COVID-19 và trên 4.900 ca Tu vong. Tại Việt Nam, hiện có gần 15.000 đang cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19.

Nhiều nước 'quay cuồng' chống COVID-19, Việt Nam tăng người phải cách ly

Đến 9h sáng ngày 2/11, thế giới có gần 47 triệu người mắc COVID-19, hơn 1,2 triệu người đã Tu vong, dịch bệnh đã xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong bối cảnh các nước khu vực và thế giới đang chao đảo với làn sóng dịch COVID-19 mới, nguy cơ sẽ tăng lên cho Việt Nam khi số lượng người nhập cảnh tăng lên.

Hàng chục thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa như Thu*c chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế vừa phát đi thông tin cảnh báo đến cộng đồng nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/be-gai-suyt-bi-diec-vi-khoi-cholesteatoma-an-mon-xuong-con-trong-tai-giua-1744731.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Viagra có thể giúp bạn đạt tới đỉnh điểm của chuyện chăn gối, nhưng viên Thu*c màu xanh này có thể khiến các quý ông bị điếc.
  • Nhiều nạn nhân bị ù tai, thậm chí điếc đột ngột, nhưng không ngờ là do hậu quả của việc dùng Thuốc.
  • Em lấy ráy tai cho con lỡ làm chảy máu, không biết cháu có bị thủng màng nhĩ (MN) không? Bác sĩ ơi, con em có bị điếc không, em lo quá!
  • Bệnh này nếu không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ gây những biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên và viêm màng não..
  • Theo Ðông y, nguyên nhân viêm tai giữa do phong nhiệt và nhiệt độc gây ra. Sau đây là một số bài Thuốc trị theo từng thể.
  • Con gái tôi mới 11 tuổi, chưa có kinh nguyệt nhưng cháu thường ra khí hư có màu vàng. Như vậy có phải là triệu trứng của bệnh phụ khoa không, có cần đi khám không.
  • Mỗi buổi sáng, cô bé 9 tuổi Terisia Techu phải trải qua một thủ tục vô cùng đau đớn. Mẹ của bé nung nóng chày trên bếp rồi đưa lên ngực bé.
  • Ngày 11/5, BV Nguyễn Tri Phương TP.HCM, vừa phẫu thuật tai phải cho bệnh nhân 60 tuổi nghe được trở lại sau 30 năm bị điếc.
  • Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng tổn thương lớp niêm mạc của các bộ phận trong tai giữa gây chảy mủ tai dẫn đến nghe kém. Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được điều trị đúng cách. Người bệnh cần được khám chuyên khoa và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của thầy Thu*c. Bên cạnh đó có thể áp dụng một số bài Thu*c Đông y hỗ trợ và dự phòng tái phát như sau:
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY