Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chữa trị thành công em bé 16 ngày tuổi mắc uốn ván

(CTO) - Sau hơn một tháng tích cực điều trị, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP Cần Thơ đã chữa trị thành công cho em bé sơ sinh 16 ngày tuổi mắc uốn ván rốn. Tiền sử mẹ của bé không tiêm ngừa uốn ván trước và trong thai kỳ.

(cto) - sau hơn một tháng tích cực điều trị, các bác sĩ bệnh viện (bv) nhi đồng tp cần thơ đã chữa trị thành công cho em bé sơ sinh 16 ngày tuổi mắc uốn ván rốn. tiền sử mẹ của bé không tiêm ngừa uốn ván trước và trong thai kỳ.

em bé mắc uốn ván rốn may mắn được chữa trị thành công. ảnh do bv cung cấp.

Bé trai l.d.l ở tỉnh hậu giang, sốt cao, co gồng, bú kém, điều trị ngoại trú không giảm, nên gia đình đưa đến bv nhi đồng tp cần thơ. các bác sĩ khoa sơ sinh ghi nhận, bệnh nhi co gồng hai chi trên, duỗi cứng hai chi dưới liên tục, tăng trương lực cơ toàn thân, rốn lồi, rỉ dịch đục và hôi, da rốn sạm. bé được chẩn đoán uốn ván rốn và được xử trí thở máy, an thần, dãn cơ, kháng sinh, hạ sốt, nuôi ăn qua đường tĩnh mạch và chăm sóc rốn.

Sau hơn 1 tháng điều trị, bệnh nhi gần như khỏi bệnh hoàn toàn, trương lực cơ và vận động bình thường, bú tốt và tăng cân đều.

Theo các bác sĩ chuyên khoa sơ sinh, uốn ván sơ sinh hay còn được gọi là uốn ván rốn, thường dẫn đến tử vong nếu không được can thiệp kịp thời. Khi trẻ có những triệu chứng nêu trên, cha mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa nhi để được thăm khám, điều trị. Ngoài ra, thai phụ cần tiêm ngừa dự phòng uốn ván đầy đủ trong thai kỳ.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/chua-tri-thanh-cong-em-be-16-ngay-tuoi-mac-uon-van-a153776.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY