Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh báo T*i n*n thương tích với trẻ trong mùa hè

(MangYTe) - Gần đây, mỗi ngày Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ tiếp nhận hơn 30 trường hợp trẻ bị T*i n*n thương tích do bỏng, gãy tay chân, té ngã, T*i n*n giao thông.

(CT) - Gần đây, mỗi ngày Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP Cần Thơ tiếp nhận hơn 30 trường hợp trẻ bị T*i n*n thương tích do bỏng, gãy tay chân, té ngã, T*i n*n giao thông. Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần quan tâm phòng tránh, giảm nguy cơ trẻ gặp T*i n*n thương tích khi mùa hè bắt đầu.

Bác sĩ BV Nhi đồng TP Cần Thơ thăm khám cho một bệnh nhi bị T*i n*n.

Các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ không nên chủ quan trong việc chăm sóc, quan sát trẻ. Khi xảy ra T*i n*n, chú ý các biểu hiện bất thường ở trẻ để thăm khám và điều trị kịp thời. Những dấu hiệu cảnh báo chấn thương nặng ở trẻ, nhất là tổn thương não, như: đau đầu, nôn ói, xây xẩm chóng mặt…, mặc dù trẻ còn tỉnh táo, cha mẹ cần đưa trẻ đến BV thăm khám. Trẻ than đau tay, chân, kèm các vết bầm tím, có thể do nứt, gãy xương. Trẻ than mệt, khó thở, thở dốc… cũng là dấu hiệu bất thường.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cảnh báo những tình huống có thể gây T*i n*n cho trẻ. Ðối với T*i n*n do bỏng lửa, nước sôi, để phòng tránh, cần giám sát liên tục, giữ trẻ nhỏ không tới gần khu vực nấu ăn; để các thức ăn vừa nấu chín, nước canh, nước sôi xa tầm với của trẻ. Ðồng thời, để phòng tránh sự cố cháy nổ trong mùa hè nắng nóng, cần thường xuyên kiểm tra các nguồn điện, thiết bị điện để đảm bảo an toàn cho trẻ và cả gia đình. Phụ huynh cũng cần quan tâm phòng tránh các tình huống trẻ ngộ độc thức ăn và thuốc; phòng T*i n*n đuối nước, ngoài các nguy cơ, cha mẹ có thể đưa trẻ đi học bơi trong mùa hè. Các tình huống trẻ ngã, nhào lộn khi đi đứng, chạy nhảy, leo trèo, khó có thể tránh khỏi. Vì vậy, cần lắp đặt các tấm chắn cửa sổ, cửa cầu thang, thanh chắn để bảo vệ trẻ...

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/canh-bao-tai-nan-thuong-tich-voi-tre-trong-mua-he-a147777.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY