Tai , Mũi , Họng hôm nay

Viêm tai giữa mạn tính

Bệnh này nếu không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ gây những biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên và viêm màng não..
Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được chữa trị thích hợp. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn và gây nhiều khó chịu cho người bệnh vì hay tái phát, ảnh hưởng tới học tập và làm việc. Khi bị viêm tai giữa mạn, tai thường chảy mủ, mủ có thể chảy liên tục hoặc từng đợt, nghe kém. Nước chảy ra ban đầu là dịch đục không hôi. Một thời gian sau, chảy ra mủ màu trắng hay vàng, có mùi rất hôi.
viêm tai giữa mạn tính thường có 2 loại, viêm tai giữa mạn tính dịch nhầy và viêm tai giữa chảy mủ mạn tính. Lưu ý: Điều trị viêm tai giữa mạn tính phải kiên trì, việc điều trị nội khoa cần được cân nhắc với mức độ tổn thương tai để chỉ định phù hợp.Việc điều trị đạt kết quả tốt hay không phụ thuộc chủ yếu ở người bệnh. Đặc biệt lưu ý, các Thu*c uống và Thu*c nhỏ tai trong điều trị viêm tai giữa mạn tính phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng, bởi một số Thu*c nhỏ tai khi màng nhĩ thủng nếu sử dụng sẽ gây điếc tai không hồi phục. Ngay cả việc sử dụng dung dịch ôxy già làm sạch mủ tai cũng cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng và cách dùng. Thường xuyên giữ vệ sinh tai, nên tránh bụi, nước bẩn vào tai và vệ sinh mũi họng. Mangyte.vn
BS. Nguyễn Minh Hiệp
Theo Sức Khỏe & Đời Sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-tai-giua-man-tinh-4311.html)

Chủ đề liên quan:

tai giữa viêm tai viêm tai giữa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY