Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé gái trượt ngã hơn 40 lần vì đường đóng băng

Ukraine những ngày này đang lạnh đến mức các con đường đều đóng băng trơn trượt khiến một bé gái 9 tuổi chật vật hàng chục lần không lên nổi dốc.

"Cuộc chiến" chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của cô bé Maria Moiseyenko được camera giám sát khu đường phố trung tâm Kiev ghi lại gần đây. Trong video, nhiều người qua đường trượt xuôi xuống con dốc Andriyivsky Uzviz, một trong những con đường lịch sử nổi tiếng của thủ đô Ukraine. Nơi này đã biến thành sân băng sau khi thời tiết vừa lạnh giá vừa ẩm ướt.

Vì đi ngược lên dốc nên maria không được thuận lợi như những người khác. bé gái đeo ba lô, đội mũ len liên tục trượt ngã khi cố lên vỉa hè. một người đàn ông đã đưa tay giúp maria sau khi thấy bé gái nhiều lần nỗ lực không thành.

Bé gái trượt ngã hơn 40 lần vì đường đóng băng - Ảnh 2.

Bé maria moiseyenko ngã trên con đường đóng băng trơn trượt ở kiev, ukraine. ảnh cắt từ video.

Tuy nhiên, khi cố đứng thẳng dậy và bước đi thì chỉ một giây sau, maria lại tiếp tục ngã xuống, khiến người đàn ông tuyệt vọng, bỏ đi. mặc dù vậy, thất bại vẫn không làm bé gái 9 tuổi nhụt chí. cô bé không ngừng phấn đấu để đi hết con đường.

Maria sử dụng đầu gối bò và tay bám mặt đường để đi được khoảng vài ba mét. Nhưng rồi, ngay lúc đứng dậy lần nữa, cô bé lại trượt xuống và phải bắt đầu lại từ đầu. Maria chuyển hướng đi ra giữa đường nhưng cô bé vẫn tiếp tục ngã.

Trả lời truyền thông địa phương sau đó, maria giải thích đang vội đến chỗ anh trai đợi ở cuối phố để về nhà cùng nhau. vì tập thể dục dụng cụ nên bé gái 9 tuổi tự biết "ngã đúng cách để không đau". maria nói: "mặt đường trơn đến nỗi cháu không thể đứng vững được. cháu đã ngã 40 lần và bị bầm tím ở đầu gối nhưng không đau".

Bé gái trượt ngã hơn 40 lần vì đường đóng băng - Ảnh 3.

Maria moiseyenko - cô bé nỗ lực đi qua con đường đóng băng dù ngã hơn 40 lần. ảnh: knib.

Cuối cùng bằng nỗ lực không ngừng của mình, cô bé cũng gặp được anh trai và cùng nhau về nhà theo như dự định. Mẹ của họ, bà Inna Moiseyenko, cho biết Maria (tên gọi ở nhà là Masha) và các anh chị em của cô bé đã được dạy để luôn hỗ trợ lẫn nhau và không bỏ cuộc. Moiseyenko nói: "Masha rất cứng cỏi. Cảm tạ trời đất, con bé không bị thương nặng".

Đoạn video được Facebooker Yaroslav Yemelianenko sau đó đăng tải lên mạng và nhanh chóng lan truyền, hút hàng nghìn lượt xem trên khắp thế giới.

Theo Euro News, hơn 170 thành phố của Ukraine đang bị mất điện do thời tiết băng giá.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-gai-truot-nga-hon-40-lan-vi-duong-dong-bang-20201219105358719.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY