Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé gần 4 tháng tuổi tự đứng

Cô bé Lula khiến bố mẹ bất ngờ khi 8 tuần tuổi bắt đầu tập đứng và hiện chưa đầy 4 tháng tuổi nhưng đã có thể tự đứng mà không cần hỗ trợ.

Tezra Finn-Johnston, 31 tuổi, và bạn gái Emily Derrick, 23 tuổi, nhận thấy con gái có sức mạnh vượt trội sau khi rời bệnh viện. Họ cho biết chỉ vài tuần tuổi, cổ bé Lula đã rất cứng và có thể tự nâng đầu.

Lula chào đời hôm 31/1, nặng 2,5 kg, trong khi trọng lượng trung bình của trẻ sơ sinh là 2,8 kg trở lên. Hiện tại Lula mới 15 tuần tuổi nhưng đã có thể tự đứng mà không cần người dìu đỡ.

Tezra cho hay anh thường cùng con gái xem các video về những người có sức mạnh phi thường trên YouTube nên nghĩ Lula đã được truyền cảm hứng từ chúng.

"Lúc con bé được khoảng một tháng tuổi, nó ăn vạ và tôi cố gắng đặt bé ngồi lên đầu gối để khiến con bình tĩnh trở lại. Nhưng thay vì ngồi, Lula ưỡn và đứng lên, hai chân duỗi thẳng. Vài ngày sau, con bé làm thế thêm vài lần nữa. Cuối cùng tôi nghĩ nếu nó có thể làm thế mỗi khi nổi cáu, có thể Lula cũng làm được như vậy mỗi khi nó vui vẻ. Tôi cố gắng bế và hỗ trợ con, rồi dần dần Lula đã có thể dùng đôi chân mình nâng đỡ cả trọng lượng cơ thể. Mọi người dường như đều thấy thật khác thường khi con bé có thể tự ngồi ở tuổi đó, chưa nói là tự đứng", Tezra, sống ở Kingswood, Bristol, chia sẻ.

Tezra và bạn gái kể khi mới 5 ngày tuổi, Lula đã có thể tự ngóc đầu được vài giây.

"Chúng tôi cùng xem bộ phim tài liệu "Babies" trên Netflix, trong đó người ta nói rằng trẻ em sinh ra đã biết bò. Vì thế tôi đặt bé lên thảm và đúng là nó cố gắng bò lên thật", người đàn ông lần đầu làm bố nói.

Tezra cho rằng một trong những lý do khiến con gái có sức mạnh như vậy là bởi bé có tỷ lệ cơ bắp trên trọng lượng tốt. Ngoài ra, Lula có thể được thừa hưởng gene từ bố. Tezra cho biết anh tạo cơ rất nhanh.

"Tôi không khuyên mọi người làm những việc tương tự với con cái họ, nhưng khi xem phim Babies trên Netflix tôi thực sự nảy ra vài ý tưởng. Năm 13 tuổi, tôi bắt đầu tập nâng tạ và vật tay, tôi còn thắng được cả người lớn. Từ đó, tôi toàn tập nâng tạ và làm việc đó ở mức nặng nhất có thể", Tezra cho hay.

Trong khi đó, bà mẹ trẻ Emily cho biết: "Lúc tôi đưa lúc lắc và các món đồ chơi cho Lula, con bé có vẻ không hứng thú lắm. Trông Lula có chút già dặn hơn tuổi".

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-gan-4-thang-tuoi-tu-dung-20200520083338715.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY