Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống bé trai 1 tháng tuổi bị thiếu vitamin B1 thể suy tim

Ngày 20/9, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một bé trai 1 tháng tuổi bị thiếu vitamin B1 thể suy tim, là con của anh V.X.Th (trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).
Ngày 20/9, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một bé trai 1 tháng tuổi bị thiếu vitamin b1 thể suy tim, là con của anh V.X.Th (trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Bé nhập viện ngày 16/9 vì đi cầu lỏng, phân xanh, quấy khóc, khó chịu trước đó 2 ngày. Sau gần 5 tiếng đồng hồ nhập viện, bé có triệu chứng thở nấc, ngưng thở. Bệnh nhi được hồi sức cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó bé rơi vào tình trạng sốc, suy tim. Siêu âm tim có buồng giãn, tăng áp nặng, hở van tim 3 lá, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhi thiếu vitamin b1 thể suy tim. Sau một ngày điều trị, tình trạng bệnh nhi cải thiện tốt, cai được máy thở, huyết động ổn, siêu tâm tim thấy cải thiện rõ. Theo các bác sĩ, bệnh thiếu vitamin b1 thể suy tim thường gặp ở trẻ nhỏ từ 2-3 tháng tuổi, phụ nữ mang thai ăn uống kiêng khem hoặc chế biến gạo không đúng cách (vo quá kỹ), ăn gạo mốc,... Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nguy hiểm đến tính mạng.

K. Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cuu-song-be-trai-1-thang-tuoi-bi-thieu-vitamin-b1-the-suy-tim-17940.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống bận rộn khiến nhiều ông bố bà mẹ tìm cách bù đắp thời gian thiếu hụt chăm sóc con bằng các loại vitamin và khoáng chất.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY